10/09/2013 17:33 GMT+7

Khai hội "TP.HCM - ngôi nhà của chúng ta"

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Lễ hội “TP.HCM - ngôi nhà của chúng ta” do UBND TP.HCM tổ chức diễn ra tại khu du lịch Văn Thánh từ ngày 10 đến 12-9 với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật mang đặc trưng văn hóa Nam bộ và thể hiện tinh thần hội nhập quốc tế.

Đây là lần thứ 9 lễ hội được tổ chức, nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam và TP.HCM để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài và kiều bào tham gia xây dựng đất nước, cũng là một hình thức đổi mới hoạt động thông tin đối ngoại.

Điểm mới của lễ hội lần này là có sự hiện hiện của đại diện du lịch các nước Đức, Hungary, Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra còn có đại diện du lịch đến từ 22 địa phương trong cả nước, quy mô hơn hẳn lần trước.

Công chúng TP.HCM, du khách trong và ngoài nước đến với lễ hội sẽ hòa mình vào một loạt các sinh hoạt văn hóa: làm quen với sản phẩm mỹ nghệ, trang phục truyền thống của một số nước trong khu vực tham gia lễ hội và các sản phẩm truyền thống của TP.HCM; biểu diễn đờn ca tài tử, hò đối đáp trên sông theo đặc trưng không gian văn hóa Nam bộ; đặc biệt có khu giới thiệu văn hóa ẩm thực của các nước tham gia do cộng đồng người nước ngoài tại TP.HCM thực hiện.

Ngoài ra còn có các trò chơi dân gian, tổ chức cả diễn xiếc rong, rối nước, hòa tấu guitar, cùng hội thi Món ngon đất Việt do cộng đồng người nước ngoài và văn nghệ sĩ, đầu bếp Việt Nam tham gia thực hiện.

Bên cạnh đó, chương trình còn giới thiệu một chuyên đề triển lãm về hình ảnh đối ngoại của TP.HCM, giới thiệu quá trình trưởng thành trong công tác đối ngoại của TP.HCM, nhất là giai đoạn sau đổi mới.

Lễ khai mạc diễn ra vào 18g30 ngày 10-9 với chương trình sân khấu hóa kết hợp diễu hành giới thiệu hình ảnh đất nước và con người của các nước tham gia.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên