Không khí ngày hội đã ngập tràn trên đại lộ Lê Lợi (TP.HCM), khi lễ hội Không tiền mặt - Cashless Town và chương trình khuyến mãi tập trung Mùa mua sắm - Shopping Season 2023 chính thức khai màn.
Hoạt động này nối tiếp ngay sau khi khép lại hội thảo "Kết nối dữ liệu, thanh toán thông minh thúc đẩy phát triển xã hội".
Tham dự lễ khai mạc có ông Phạm Tiến Dũng - phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; ông Nguyễn Hồ Hải - phó bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Dương Anh Đức - thành ủy viên, phó chủ tịch UBND TP.HCM; ông Bùi Tá Hoàng Vũ - thành ủy viên, giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cùng lãnh đạo các cơ quan ngoại giao, các tổng cục, vụ trung ương; các sở ban ngành của TP.HCM và lãnh đạo các địa phương, các ngân hàng, tổ chức tín dụng, các doanh nghiệp… tham gia lễ hội.
Mong muốn lễ hội Không tiền mặt tổ chức thường niên
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ cho biết lễ hội được tổ chức theo ý tưởng xây dựng một xã hội không tiền mặt thu nhỏ. Trong suốt ba ngày đêm diễn ra lễ hội, người tham dự sẽ được tìm hiểu về các công nghệ tài chính, trải nghiệm các dịch vụ công như thanh toán điện, nước, đóng thuế, tham quan triển lãm, thưởng thức nghệ thuật, mua sắm, ăn uống, vui chơi, giải trí… tất cả đều không dùng tiền mặt.
Theo ông Chữ, không gian lễ hội sẽ được bố trí thành ba khu vực. Khu vực thứ nhất giúp người dân trải nghiệm những công nghệ tài chính hiện đại và các giải pháp hỗ trợ. Khu vực thứ hai cung cấp các trải nghiệm đa dịch vụ, bao gồm cả các dịch vụ công. Và khu vực thứ ba là khu vực thương mại, giải trí.
Xuyên suốt lễ hội còn có nhiều hoạt động trao đổi, văn hóa giải trí, giúp người dân có thêm không gian vui chơi, trải nghiệm.
"Từ lễ hội này, chúng tôi mong muốn lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp cùng nhau chúng ta xây dựng một xã hội không dùng tiền mặt. Đồng thời, báo Tuổi Trẻ cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước, UBND TP.HCM cùng các ban ngành, đơn vị để lễ hội Không tiền mặt trở thành một sự kiện thường niên của TP, nhằm mang đến cho người dân một hoạt động thiết thực, một điểm đến đáng mong đợi của người dân và du khách, góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP", ông Chữ nói.
3.000 doanh nghiệp tung khuyến mãi lớn
Ông Dương Anh Đức - phó chủ tịch UBND TP.HCM - đánh giá lễ hội Không tiền mặt và chương trình khuyến mãi tập trung Mùa mua sắm - Shopping Season 2023 là một hoạt động quan trọng của TP.
Theo ông Đức, Mùa mua sắm - Shopping Season triển khai từ năm 2021 với mục tiêu tạo cú hích tiêu thụ nội địa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh… Đến nay đã trở thành một hoạt động được người dân, du khách chờ đón, có đóng góp quan trọng trong thúc đẩy doanh thu bán lẻ, đóng góp vào kinh tế TP.
Ông Đức cho biết bước sang mùa ba, chương trình gắn với thanh toán không tiền mặt kỳ vọng sẽ mang lại nhiều trải nghiệm cho người tiêu dùng. Chương trình sẽ có 3.000 doanh nghiệp tham gia, tạo ra khoảng 7.000 chương trình khuyến mãi hấp dẫn, có những sản phẩm khuyến mãi lên đến 100%.
Bên cạnh đó, TP sẽ tổ chức các tour, các tuyến du lịch kết hợp mua sắm trên địa bàn, dự kiến bắt đầu từ ngày 15-7 đến ngày 15-8. Các đơn vị tham gia sẽ cùng chia sẻ chi phí và lợi ích, tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, góp phần xây dựng TP.HCM là điểm đến hấp dẫn, trở thành trung tâm mua sắm hiện đại.
Tại sự kiện, ông Đức kêu gọi người dân, doanh nghiệp TP hưởng ứng chủ trương thanh toán không tiền mặt, chung tay phát triển kinh tế bền vững, cùng tham gia chương trình Mùa mua sắm - Shopping Season 2023.
Ngay sau phần khai mạc, các lãnh đạo, đại biểu và khách mời đã hòa mình cùng không khí sôi động của lễ hội khi cùng xuống phố trải nghiệm từng gian hàng của các ngân hàng, tổ chức tài chính, doanh nghiệp... Đặc biệt, tại các gian hàng, các đại biểu đã trực tiếp cầm điện thoại cá nhân quét QR để mua các sản phẩm tại lễ hội.
Người dân, du khách cùng trải nghiệm các dịch vụ không tiền mặt
Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một lễ hội không tiền mặt, được tổ chức theo ý tưởng xây dựng mô hình một xã hội thu nhỏ, tạo không gian ngay giữa lòng quận 1 để người dân, du khách được trải nghiệm hàng loạt dịch vụ từ công nghệ tài chính, dịch vụ công, ăn uống, mua sắm, giải trí… hoàn toàn không xài tiền mặt.
Lễ hội được tổ chức nhằm tiếp tục truyền tải thông điệp tích cực, góp phần lan tỏa, xây dựng và hiện thực hóa thói quen, hành vi thanh toán, chi trả không dùng tiền mặt trong xã hội, hướng đến một xã hội không tiền mặt.
Trong khi đó, Chương trình khuyến mại tập trung là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại, thường niên, trọng điểm của TP, với nhiều hoạt động ngày càng quy mô, đa dạng và phong phú.
Chương trình có sự tham gia của các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng cao, hạn mức khuyến mại lên đến 100%, giúp người tiêu dùng và du khách có được trải nghiệm mua sắm thú vị tại TP.HCM.
Đây được xem là giải pháp kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của TP.HCM.
Tại gian hàng trải nghiệm của MoMo, người dùng được tham gia nhiều hoạt động tương tác thú vị, cứ chơi là có quà như chụp ảnh check-in để nhận lượt quay "Vòng quay may mắn" 100% trúng quà; truy tìm mascot MoMo để quét mã QR mở ra vũ trụ thẻ quà, từ thẻ quà cà phê, trà sữa đến thẻ quà mua sắm tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi…
Đặc biệt, MoMo kết hợp Coffeerary mang đến gian hàng trải nghiệm được cách tân thành xe cà phê độc đáo. Trong khung giờ 16h - 22h xuyên suốt ba ngày diễn ra sự kiện, khách tham quan sẽ được thưởng thức những ly trà đào, cà phê phin chanh mát lạnh với giá chỉ 1.606 đồng.
Con số 1.606 không chỉ mang ý nghĩa gợi nhớ về ngày 16-6 hằng năm - mốc thời gian được báo Tuổi Trẻ chọn làm Ngày không tiền mặt, mà còn là số tiền mà mỗi khách tham quan quyên góp cho dự án "One Book One Coffee" thông qua mỗi ly nước được bán ra. Con số này cũng cho thấy sự thú vị của hình thức thanh toán bằng MoMo là có thể thanh toán, chuyển trả bất kỳ số tiền nào, thậm chí là số lẻ đến hàng trăm đồng, chục đồng.
Khách tham quan cũng sẽ được tư vấn chi tiết về các giải pháp tài chính cá nhân trên MoMo, từ việc chi tiêu thông minh hơn, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí so với việc thanh toán truyền thống với ví trả sau; rèn luyện thói quen tiết kiệm trên "Tiết kiệm online" với lãi suất hấp dẫn; đến việc đầu tư - tích lũy thông qua các sản phẩm "Chứng chỉ quỹ", "Tiệm vàng online".
Các chương trình chính tại Mùa mua sắm - Shopping Season"
Thứ nhất, Mùa mua sắm - Shopping Season năm nay sẽ được tổ chức liên tục trong 3 tháng (đợt 1 sẽ diễn ra từ ngày 15-6-2023 đến ngày 15-9-2023) và dự kiến có hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia, với trên 7.000 chương trình khuyến mãi thuộc các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, dịch vụ, thương mại, du lịch... thực hiện tại các trung tâm mua sắm lớn và hàng nghìn điểm bán hàng với nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn tối đa lên đến 100%.
Thứ hai, TP sẽ tổ chức các tour, tuyển du lịch kết hợp mua sắm trên địa bàn (dự kiến từ ngày 15-7-2023 đến ngày 15-8-2023), các đơn vị tham gia cùng chia sẻ chi phí và lợi ích, tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút khách du lịch, góp phần xây dựng TP.HCM trở thành điểm đến hấp dẫn.
Thứ ba, tổ chức sự kiện khuyến mãi hàng hiệu (dự kiến từ ngày 15-8-2023 đến ngày 15-9-2023) với sự tham gia của các thương hiệu lớn, uy tín trên thế giới, với nhiều chương trình khuyến mãi đa dạng, hạn mức khuyến mãi hấp dẫn; hứa hẹn sẽ là điểm mua sắm thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần xây dựng TP trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn.
Thứ tư, kết hợp đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt tại Mùa mua sắm - Shopping Season và trải nghiệm tất cả các dịch vụ mua sắm không tiền mặt tại lễ hội Cashless Town, với mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ thanh toán không tiền mặt trên địa bàn TP, tạo nền tảng phát triển kinh tế TP bền vững.
Lễ hội Không tiền mặt 2023 diễn ra trong ba ngày (từ ngày 16-6 đến 18-6-2023) là hoạt động lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt. Lễ hội do Vụ Thanh toán, Vụ Truyền thông - Ngân hàng Nhà nước, báo Tuổi Trẻ cùng Sở Công Thương TP.HCM tổ chức với sự phối hợp từ Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam.
Các hoạt động chính trong chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt 2023
- Khóa tập huấn kỹ năng quản lý thu chi không tiền mặt dành cho nhân viên thu ngân được tổ chức ngày 13-6, tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ.
- Lễ phát động Dán mã thanh toán không tiền mặt: Diễn ra ngày 14-6 tại khu vực chợ Bến Thành, UBND quận Phú Nhuận, UBND phường 2, phường 9, quận Phú Nhuận và đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận.
- Hội thảo quốc gia: Kết nối dữ liệu, thanh toán không tiền mặt thúc đẩy phát triển không tiền mặt, tổ chức vào chiều 16-6, tại khách sạn Rex (TP.HCM) với khoảng 400 khách mời từ trung ương đến địa phương.
- Lễ hội Không tiền mặt - Cashless Town: Điểm nhấn quan trọng của chuỗi sự kiện năm 2023, kéo dài ba ngày: 16, 17 và 18-6-2023 tại phố Lê Lợi, quận 1, TP.HCM (từ giao lộ phố đi bộ Nguyễn Huệ đến gần chợ Bến Thành).
- Cuộc thi "Chiến thần không tiền mặt": Bắt đầu vào ngày 16-6 và kết thúc vào ngày 15-7. Người chơi đăng ký tham gia cuộc thi trên báo Tuổi Trẻ và tường thuật lại câu chuyện đã hưởng được lợi gì, tiết kiệm ra sao và cuộc sống dễ dàng hơn như thế nào sau khi sử dụng thanh toán không tiền mặt so với thanh toán bằng tiền mặt. Giải thưởng sẽ được công bố vào ngày 21-7-2023.
- "Check in Cashless Town": Thi ảnh check-in của người đến tham dự Tuần lễ không tiền mặt tại phố Lê Lợi, lan tỏa trên mạng xã hội. Cuộc thi sẽ có thể lệ và giải thưởng riêng.
- Tháng khuyến mãi tập trung (từ 15-6 đến 15-7-2023) triển khai trên toàn quốc, trọng điểm là địa bàn TP.HCM: Người dùng được mua hàng với ưu đãi từ nhiều ngân hàng, hệ thống bán lẻ, sàn thương mại điện tử, trung tâm thương mại... khi thanh toán không tiền mặt.
Cùng đó là rất nhiều hoạt động dành cho người tiêu dùng và doanh nghiệp từ các ngân hàng, tổ chức thẻ, ví điện tử, nhà bán lẻ đồng hành hưởng ứng chương trình.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận