24/03/2016 11:41 GMT+7

Khách thông cảm thì thông nhưng than bất tiện

Đ.PHÚ - Q.KHẢI
Đ.PHÚ - Q.KHẢI

TTO - Đưa khách từ ga Sài Gòn đến ga Biên Hòa, khách thông cảm nhưng kêu rất bất tiện. Đây là giải pháp tình thế ngành đường sắt phục vụ hành khách của mình khi sự cố cầu Ghềnh xảy ra.

Hành khách được xe trung chuyển từ ga Sóng Thần qua ga Biên Hòa chiều 23-3 - Ảnh: A Lộc
Hành khách được xe trung chuyển từ ga Sóng Thần qua ga Biên Hòa chiều 23-3 - Ảnh: A Lộc

 

Sáng 23-3, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã cho chạy tàu đưa hành khách từ ga Sài Gòn đến ga Sóng Thần (Bình Dương), sau đó dùng ôtô để đưa khách đến ga Biên Hòa.

Đây là giải pháp tình thế ngành đường sắt phục vụ hành khách của mình khi sự cố cầu Ghềnh xảy ra.

Vận chuyển 2 chặng

8g sáng đã có nhiều hành khách tập trung tại ga Sài Gòn chờ chuyến tàu 9g30. Anh Hùng, một hành khách, cho biết cứ đến trước cho chắc ăn vì không biết có trục trặc gì hay không. Chuyến tàu xuất phát từ ga Sài Gòn với 5 toa tàu nhưng chỉ có khoảng 90 hành khách.

25 phút sau tàu đến ga Sóng Thần. Hành khách lại vội vã xuống tàu, được nhân viên hỗ trợ khuân vác hành lý đưa lên các ôtô chờ sẵn để đi tiếp về ga Biên Hòa.

Anh Bill Nguyễn, Việt kiều Mỹ, cho biết anh đặt vé từ Sài Gòn đi Nha Trang. Sau khi xuống tàu và lên ôtô để ra ga Biên Hòa, anh Bill cảm nhận: “Tuy hơi vất vả hơn một tí nhưng cảm thấy ổn, nhân viên rất tận tình. Xin chia sẻ với ngành đường sắt”.

Hành trình ôtô đưa khách từ ga Sóng Thần đến ga Biên Hòa mất thêm khoảng 20 phút nữa, hành khách lại lục tục mang vác hành lý từ ôtô xuống rồi lại đưa lên tàu. Như vậy, tính từ lúc xuất phát từ ga Sài Gòn đến ga Biên Hòa qua hai lượt trung chuyển, hành khách mất hơn 1 giờ, cũng gần bằng thời gian trung chuyển bằng ôtô như những ngày trước.

Đáng nói là khi hành khách lên tàu (SE6) ở ga Biên Hòa vẫn chờ thêm khoảng 25 phút nữa thì tàu xuất phát. Như vậy tổng hành trình từ ga Sài Gòn đến ga Biên Hòa mất khoảng 1 giờ 25 phút, so với trước đây khi cầu Ghềnh chưa sập chỉ 40-45 phút. Do vậy cũng có hành khách muốn được trung chuyển bằng ôtô từ ga Sài Gòn ra thẳng ga Biên Hòa.

Ngoài việc kéo dài thêm thời gian trung chuyển, do việc đổi, nhập tàu nên có một vài hành khách đi tàu SE6 trùng chỗ ngồi đã “cầu cứu” nhân viên đường sắt. Các trường hợp này nhanh chóng được bố trí ngồi ở ghế khác cùng chất lượng bởi tàu còn nhiều ghế trống.

Cố gắng rút ngắn thời gian trung chuyển

Theo ông Đỗ Quang Văn - giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, về việc trung chuyển từ ga Sài Gòn đến lúc tàu xuất phát ở ga Biên Hòa mất 80 - 90 phút ngành sẽ tính toán lại lộ trình để rút ngắn thời gian cho hành khách.

Về vấn đề tàu ở ga Biên Hòa xuất phát chậm 25 phút dù khách cuối cùng đã lên tàu, ga Sài Gòn cho biết đã có ý kiến với ga Biên Hòa ngay sau đó, đồng thời rút kinh nghiệm không để xảy ra tình trạng tương tự nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi.

Ngoài ra để rút ngắn hành trình trung chuyển bằng ôtô đoạn từ ga Sóng Thần lên ga Biên Hòa, ông Văn cho biết sẽ kiến nghị Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đề nghị Công an Bình Dương hỗ trợ trong việc điều tiết giao thông tại các khu vực ôtô trung chuyển khách có nguy cơ xảy ra ùn tắc như cầu vượt Sóng Thần, khu vực Linh Trung (Q.Thủ Đức)...

Ngoài ra, lãnh đạo Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết đang nghĩ đến phương án giảm tiền vé cho những hành khách đi trung chuyển từ Sài Gòn đến ga Biên Hòa, xem đây như một sự chia sẻ. Tuy nhiên đây chỉ mới là ý định, chưa thực hiện.

Đ.PHÚ - Q.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên