13/06/2016 16:25 GMT+7

Khách nước ngoài đang mua nhà nhiều hơn

KHÁNH NGÂN
KHÁNH NGÂN

TTO - Tính tới nay, đã gần tròn 1 năm kể từ ngày 1-7-2015, khi Luật nhà ở sửa đổi có hiệu lực thi hành từ, trong đó điểm nổi bật nhất là quy định cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở tại Việt Nam. Quy định được ghi tại Điều 159 của Luật này đã thổi 1 làn gió mới giúp lên thị trường bất động sản.

Khách nước ngoài đến tìm hiểu cơ hội mua căn hộ tại dự án River City tháng trước - Ảnh: Đình Dân

Thực tế cho thấy, sự cởi trói từ việc tháo gỡ các điều kiện cho người nước ngoài mua và sở hữu nhà tại VN, nhiều người nước ngoài đang để mắt tới thị trường sơ khai đầy tiềm năng này.

Chỉ "để ý" dự án "hot"

Dù tiềm năng của phân khúc nhà ở dành cho khách nước ngoài còn rất lớn nhưng theo nhiều chuyên gia, phân khúc này không dành cho nhiều chủ đầu tư vì người nước ngoài vốn có thói quen sinh hoạt tại các nước tiên tiến nên rất kỹ tính, các dự án phải đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế thì mới có khả năng được họ “để ý”.

Trên thực tế, giá cả đối với người nước ngoài có thể không quan trọng nhưng những vấn đề về an ninh, an toàn, các dịch vụ tiện ích, nhất là về trường học và môi trường sống cho con cái luôn được quan tâm hàng đầu và phải đạt chuẩn.

Khách hàng nước ngoài cũng rất chú trọng về văn hóa, không gian sống bên trong căn hộ, các tiện ích phục vụ việc chăm sóc bản thân, giải trí… Để các dự án triển khai đáp ứng được đòi hỏi khắt khe này, chủ đầu tư phải thực sự có uy tín, đủ tiềm lực và am hiểu thị trường.

Quan sát tại các buổi ra mắt và mở bán một số dự án BĐS cao cấp tại Quận 7 như River City, Angia Skyline, Angia Riverside… đều có khách nước ngoài quan tâm và tỷ lệ nhóm khách này đặt mua đạt trên 15%, trong đó chủ yếu là người Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Anh, Mỹ…

Nhiều dự án được đảm bảo uy tín bởi những tên tuổi hàng đầu hoặc có hợp tác với nước ngoài dễ được khách ngoại “gật đầu” khi chọn mua nhà ở VN.

Tại khu căn hộ River City tọa lạc tại 422 Đào Trí, quận 7, TP.HCM đã thu hút hàng trăm khách hàng nước ngoài đến tham quan và đặt mua. Sở dĩ có được điều này vì dự án được hợp tác bởi Phát Đạt - An Gia Investment - Creed Group (Nhật Bản).

Ông Yoshinori Yakabe, phó Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, nhận định với việc tham gia TPP, Việt Nam đã bước vào sân chơi toàn cầu, trở thành quốc gia năng động, tăng trưởng mạnh, thu hút nhiều nhà đầu tư quốc tế đến làm ăn, du lịch, định cư...

Đây là cơ hội vàng để đầu tư vào thị trường BĐS Việt Nam, đặc biệt là trong năm 2016.

Những vị khách nước ngoài này bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới hạ tầng dự án - Ảnh: Đình Dân

Trao đổi với chúng tôi, ông Park Sengmuk (người Hàn Quốc) cho biết ông cần một căn hộ với vị trí tốt và tiện ích đầy đủ.

“Tôi chọn các dự án có vị trí ngay trung tâm thành phố, thuận lợi về giao thông, di chuyển nhanh chóng đến khu trung tâm Q.3, Q.1, đáp ứng nhu cầu làm việc và sinh hoạt tại Q.7 và các quận trung tâm. Môi trường trong lành, tiện nghi đầy đủ, cộng đồng cư dân văn minh bởi tôi cần cảm giác thoải mái như đang sống tại chính đất nước của mình, bớt đi cảm giác xa nhà” - ông nói.

Cuối tuần qua ông Park Sengmuk đã chọn mua một căn hộ tại dự án tại River City ở khu quận 7 (TP.HCM).

Trong khi đó ông Chao Chih-Hung (Đài Bắc) lại cho rằng “River City là một dự án đáng để lựa chọn".

"Ở đây, vừa thuận tiện cho công việc với hệ thống giao thông hoàn chỉnh, vừa thoải mái thư giãn sau một ngày làm việc vất vả như tập gym, bơi lội, chạy bộ hay thưởng thức các dịch vụ cao cấp với hàng loạt tiện ích nội khu độc đáo.

Đặc biệt, tôi hoàn toàn bất ngờ khi tại Việt Nam lại có một dự án đẳng cấp, xây dựng hẳn một Biển đảo nhân tạo 1 ha ngay trong khu căn hộ như River City, điều mà ngay tại các nước khác cũng rất hiếm thấy”, ông Chao cho biết.

Đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Bá Sáng, chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ An Gia Investment, đại diện chủ đầu tư dự án căn hộ River City chia sẻ: “Chúng tôi không bất ngờ khi có một lượng lớn khách hàng nước ngoài mua căn hộ River City. Vì ngay từ khi bắt tay phát triển dự án, chúng tôi luôn chú trọng vào chất lượng căn hộ phải đảm bảo được các tiêu chuẩn quốc tế với mức giá vô cùng hợp lý so với thu nhập của nhóm khách này”.

Ông Sáng cho biết thêm, mọi chi tiết thiết kế được cập nhật theo xu hướng hiện đại, tiện ích nội khu phải đầy đủ và khác biệt tạo nên một môi trường sống văn minh, lý tưởng ngay trung tâm thành phố.

Vị trí dự án cũng là một lợi thế của chúng tôi khi River City đang sở hữu một quỹ đất vô cùng hiếm có với 3 mặt giáp sông Sài Gòn, ngay trung tâm quận 7, cơ sở hạ tầng hiện đại, hoàn thiện, không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong nước mà còn của khách hàng nước ngoài.

Đặc biệt, bên cạnh uy tín của Phát Đạt và An Gia Investment thì sự tham gia của Quỹ đầu tư của Creed Group đã thu hút được một lượng đáng kể khách hàng người Nhật Bản, vì họ tin tưởng rằng, kinh nghiệm triển khai dự án của Creed Group sẽ mang đến những căn hộ chất lượng và môi trường sống tốt như chính tại quốc gia của họ.

KHÁNH NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên