Khách liên tục "tố" có giòi trong thức ăn ở 1 khách sạn cách ly phòng chống COVID-19

01/05/2021 10:58 GMT+7

TTO - Sáng 1-5, ông Nguyễn Sỹ Khánh, chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết hôm nay sẽ kiểm tra thông tin "tố" có giòi trong thức ăn ở 1 khách sạn cách ly công dân. Chủ khách sạn nghi ngờ bị hãm hại để giảm uy tín.

Clip video quay ngày 26-4 đưa lên mạng được cho là giòi xuất hiện trong thức ăn tại khách sạn cách ly công dân 

Theo ông Nguyễn Sỹ Khánh, ngay khi tiếp nhận thông tin, UBND thành phố đã chỉ đạo các đơn vị liên quan trong hôm nay đi kiểm tra thông tin "tố" có giòi trong thức ăn ở 1 khách sạn cách ly công dân, đồng thời xem xét tại khách sạn nơi cách ly công dân có cung cấp thực phẩm kém chất lượng hay không.

Theo đó, khách sạn này ở đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Tân Lập, thành phố Nha Trang đón đoàn khách khoảng 170 người từ Nhật Bản về cách ly từ ngày 22-4. 

Trong những ngày qua, một nhóm khách trong số khách ở đây liên tục đăng tải trên mạng xã hội các hình ảnh, clip "tố cáo" khách sạn phục vụ đồ ăn có giòi.

Ngày 26-4, nhóm này tố cáo khách sạn phục vụ đồ ăn trong đó có miếng dưa leo có giòi.

Đến ngày 30-4, nhóm này tiếp tục đăng tải các clip hình ảnh thể hiện món miến gà (ăn sáng) và phần ăn trưa, ăn tối có giòi ở trong thịt gà kho gừng…

Khách liên tục tố có giòi trong thức ăn ở 1 khách sạn cách ly phòng chống COVID-19 - Ảnh 2.

Bức ảnh đưa lên mạng ngày 30-4, được cho là giòi xuất hiện trong thức ăn tại khách sạn cách ly công dân

Bên cạnh đó, nhóm khách này cho rằng đồ ăn của khách sạn quá tệ, không hài lòng khi không được mua đồ ăn qua mạng đưa từ bên ngoài vào.

Trao đổi với phóng viên, bà P.T.T., chủ khách sạn này, cho biết khách sạn sử dụng thực phẩm tươi sống hằng ngày, ngày nào sử dụng hết ngày đó "nên chuyện đồ ăn có giòi là rất khó xảy ra".

"Một lần có giòi thì còn có thể tin được, đằng này nhóm khách trên liên tục phản ánh đồ ăn có dòi. Như sáng 30-4, chúng tôi cho khách ăn miến gà. Toàn bộ thực phẩm và rau ăn kèm đều cho vào bát rồi mới chế nước dùng vào. Nếu có giòi thì với nước dùng rất nóng vậy nó phải chết chứ, đằng này khách lại đưa lên clip hình con giòi đang bò lổm ngổm", bà T. nói.

Theo bà P.T.T., đoàn có 170 khách nhưng chỉ có một nhóm khách liên tục phản ánh chuyện đồ ăn kém chất lượng, trong khi bà và toàn thể nhân viên cũng ăn đồ ăn này. 

Mỗi khách được cung cấp suất ăn 200.000 đồng/ngày, còn phí ở là 1,1 triệu đồng/người/ngày. Cùng cách ly với khách còn có 2 cán bộ y tế cũng được phục vụ phần ăn tương tự.

Trưa 30-4, phía khách sạn có mời công an đến làm việc thì qua kiểm tra các món ăn hợp vệ sinh, chất lượng đảm bảo.

"Tại khách sạn có nhiều mẹ bầu và em bé đang cách ly, chúng tôi cũng cố gắng hết sức để làm hài lòng họ. Tuy nhiên, việc có giòi trong thức ăn đối với một khách sạn là không thể vì ảnh hưởng đến uy tín của khách sạn. Tôi nghĩ có khi họ để thức ăn thiu trong phòng đến khi có giòi rồi bỏ vào thức ăn để làm giảm uy tín khách sạn" - bà T nói.

Cũng trong sáng 1-5, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, phó giám đốc Sở Du lịch, cho biết sở đã tiếp nhận và đang đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý thông tin vụ khách đang cách ly  "tố" thức ăn do khách sạn phục vụ có giòi nói trên.

TP.HCM kiểm tra các khách sạn cách ly COVID-19 có thu phí TP.HCM kiểm tra các khách sạn cách ly COVID-19 có thu phí

TTO - Sáng 30-4, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức dẫn đầu đoàn kiểm tra các khách sạn cách ly COVID-19 có thu phí tại TP.HCM.

MINH CHIẾN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận