22/10/2013 14:31 GMT+7

Khách hàng phong tỏa tòa nhà Petroland

Tin ảnh: ĐÌNH DÂN
Tin ảnh: ĐÌNH DÂN

TTO - Cam kết giao nhà từ tháng 9-2012 nhưng đến nay dự án chung cư Mỹ Phú vẫn đình trệ, nhiều khách hàng (có người đã đóng 70% tiền nhà) bức xúc kéo đến vây kín trụ sở của chủ đầu tư Petroland

bXTxaTJw.jpgPhóng to
Đây là lần thứ 6 nhóm khách hàng này kéo đến bao vây chủ đầu tư nhưng vẫn chưa giải quyết được gì

Từ 9g sáng 22-10, gần 100 khách hàng mua nhà của dự án chung cư cao tầng Mỹ Phú lại kéo đến bao vây trụ sở Công ty CP Đầu tư hạ tầng và đô thị dầu khí (Petroland) tại số 12 Tân Trào, P.Tân Phú, Q.7, TP.HCM, yêu cầu lãnh đạo công ty ra mặt đối chất về việc không tiếp tục xây dựng dự án trên.

Sau 3 giờ chờ đợi mà chủ đầu tư không xuất hiện, nhóm khách hàng này đã phong tỏa cả tòa nhà khiến các cầu thang máy tại sảnh chính không thể hoạt động. Đến 13g30 chiều, một nhóm khách hàng đã lao vào lùng sục từng phòng để tìm lãnh đạo Petroland khiến sự việc thêm căng thẳng.

Theo một đại diện của nhóm khách hàng này, trong cuộc bao vây lần trước chủ đầu tư đã chấp thuận phương án để khách hàng tiếp tục đóng tiền vào ngân hàng bằng một tài khoản chung dưới sự giám sát giải ngân của khách hàng, đổi lại chủ đầu tư tiếp tục xây dựng và hoàn thiện dự án trên. Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư Petroland lại quay gót không chịu thực hiện phương án trên.

Trong số khách hàng này nhiều người đã đóng tới 70% giá trị căn hộ. Theo thỏa thuận hợp đồng, phía Petroland phải giao nhà vào tháng 9-2012 nhưng đến nay dự án bị ngưng trệ nên chưa thể giao nhà.

Trước đó, trao đổi với báo Tuổi Trẻ, ông Bùi Minh Chính - giám đốc Petroland - cho biết dự án chung cư cao tầng Mỹ Phú dù đã tiến hành cất nóc nhưng đang gặp khó khăn trong vấn đề kinh phí để hoàn thiện dự án dẫn đến tiến độ giao nhà bị chậm.

Được biết, đây là lần thứ 6 các khách hàng dự án này kéo đến bao vây chủ đầu tư vì việc chậm trễ giao nhà. Trước đó, nhóm khách hàng này đã đập bể kiếng tòa nhà và bị nhốt lỏng trên một tầng cao tòa nhà này buộc cơ quan chức năng phải vào cuộc.

Đến đầu giờ chiều nay nhóm khách hàng vẫn tiếp tục phong tỏa tòa nhà khiến hàng trăm nhân viên của các công ty thuê văn phòng tại đây đi lại rất khó khăn. Tuy nhiên đại diện chủ đầu tư Petroland vẫn không xuất hiện. Công an quận 7 và chủ tịch UBND phường Tân Phú đã có mặt tại hiện trường.

Tin ảnh: ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên