Đến cuối giờ chiều 24-12, các nhân viên của Công ty Color Life tất bật gói hoa kịp giao cho khách hàng. Theo đại diện công ty, do khách hàng đặt hoa trực tuyến quá lớn nên công ty này đã ra thông báo ngưng nhận các đơn hàng trực tuyến trên website trong ngày 24-12 để đảm bảo chất lượng dịch vụ - Ảnh: NGỌC HIỂN
Tại cửa hàng của Công ty Color Life (Q.3, TP.HCM) ngày 24-12, dù đã cuối giờ chiều nhưng 30 nhân viên cắm hoa của công ty này vẫn tất bật trang trí các loại giỏ, lẵng, bó hoa… để kịp giao cho khách trong ngày.
Do số lượng đơn hàng quá lớn nên trên website của công ty này đã thông báo ngưng nhận đơn hàng trong ngày từ đầu giờ chiều để đảm bảo chất lượng dịch vụ. Theo giám đốc công ty Phạm Thái Hoàng Dương, trong hai ngày 23 và 24-12, lượng khách đặt hoa cao hơn ngày thường khoảng 30%.
Trong đó, chiếm một nửa là khách hàng đặt hoa trực tuyến và mức chi chủ yếu rơi vào những bó hoa có giá từ 500.000 đến 600.000 đồng. Ngoài ra, nhiều lẵng hoa, giỏ hoa có mức giá từ 800.000 đến dưới 1 triệu đồng cũng được không ít khách hàng chịu chi, đặt để tặng người thân, bạn bè.
Nhân viên của cửa hàng của công ty này trang trí hoa để giao cho khách vào cuối giờ chiều ngày 24-12 - Ảnh: NGỌC HIỂN
Tương tự, tại cửa hàng của Công ty Dalat Hasfarm trên đường Hai Bà Trưng (Q.1), nhân viên Nguyễn Thị Thanh Vân cho biết lượng khách hàng đặt hoa trong dịp lễ này tại hệ thống các cửa hàng của công ty tăng gấp đôi ngày thường và chiếm phân nửa là khách hàng đặt trực tuyến, cửa hàng giao thẳng đến người nhận.
"Hôm nay lượng khách đến mua hoa tăng đột biến, đa phần khách đặt hoa giao liền và mức giá phổ biến mà khách chọn là từ 400.000 đến 600.000 đồng" - bà Vân cho biết.
Còn tại cửa hàng của Công ty Hoa Nói (Q.1), các loại hoa nhập khẩu từ Hà Lan của công ty này cung cấp trong dịp Noel đã "cháy hàng", ngưng nhận đơn từ 11h sáng. Theo giám đốc công ty Nguyễn Hồng Việt, năm nay khách mua hoa "chịu chi" hơn mọi năm, các lẵng hoa, bó hoa hồng đỏ Ecuador, mẫu đơn đỏ và xanh lá có giá từ 3-7 triệu đồng vẫn có nhiều khách đặt.
Ngoài ra, cây thông Noel nhập từ Đan Mạch với giá 20 triệu đồng cũng được khách đặt mua. Dịp Noel này, cửa hàng đã bán được 150 cây tùng thơm và 200 vòng hoa Giáng sinh.
Bên cạnh cung cấp hoa, Công ty Hoa Nói cũng tổ chức các lớp workshop dạy làm vòng Giáng sinh thu hút nhiều người cùng tham gia làm các vòng hoa tặng người thân và gia đình trong dịp Noel này - Ảnh: NGỌC HIỂN
Ông Việt cho biết khách hàng hiện nay đều có xu hướng đặt hoa trực tuyến, không còn đến các cửa hàng chọn lựa từng cành hoa như trước đây mà giao hết cho công ty cung cấp hoa từ khâu chọn lựa, cắm hoa đến giao hàng cho người nhận.
"Có đến 80% khách hàng đặt hoa dựa theo những mẫu có sẵn đã giới thiệu trên mạng, không còn đến trực tiếp chọn hoa như trước đây, đó là xu hướng khách hàng tin tưởng lựa chọn thương mại điện tử" - ông Việt nói.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận