01/09/2016 10:11 GMT+7

​Khách chơi lễ tăng nhẹ

Đ.HÀ - T.TRÍ - V.HÙNG - TR.TÂN
Đ.HÀ - T.TRÍ - V.HÙNG - TR.TÂN

TTO - Theo các địa phương, lượng khách trong dịp lễ chỉ tăng nhẹ do kỳ nghỉ ngắn ngày, nên các khách sạn và khu nghỉ dưỡng vẫn còn tình trạng thừa phòng.

Bà Rịa - Vũng Tàu: khách sạn kín du khách

Nhiều chủ khách sạn, resort ở Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết khách du lịch đã đặt kín phòng nghỉ trong dịp lễ 2-9. Và “cứ đến hẹn lại lên”, giá phòng nghỉ tại Vũng Tàu đã được đẩy cao gấp 2-3 lần so với ngày thường.

Ông Trần Bá Việt - trưởng Phòng Văn hóa thông tin TP Vũng Tàu - cho biết TP đã triển khai lực lượng đi kiểm tra, nhắc nhở các chủ cơ sở lưu trú giữ giá; đồng thời sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở và cấm du khách ăn nhậu, xả rác dưới bãi tắm như đã triển khai trong dịp lễ 30-4 vừa qua. “Chúng tôi sẽ bố trí thêm người đứng chặn ở tất cả các lối xuống biển để nhắc nhở 

và không cho du khách mang đồ ăn nhậu xuống bãi tắm, rất mong du khách tiếp tục ủng hộ” - ông Việt nói. 

Bình Thuận: hơn 55.000 lượt khách

Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Thuận cho biết điều kiện giao thông được cải thiện, dự báo khách đến lưu trú Bình Thuận sẽ vượt qua con số 55.000 lượt đã đạt được những năm gần đây.

Ngoài điểm đến truyền thống Hàm Tiến - Mũi Né, TP Phan Thiết, các địa điểm du lịch mới nổi nằm ven biển ở La Gi, Tuy Phong cũng được dự báo sẽ có đông du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Đặc biệt, các điểm đến của Bình Thuận thường không xảy ra tình trạng “chặt chém” vào dịp lễ, giá phòng không đội lên gấp nhiều lần so với các nơi khác nên trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách dịp lễ. 

Đà Nẵng: khách sạn vẫn trống phòng

Theo Phòng quản lý lữ hành (Sở Du lịch TP Đà Nẵng) đến ngày 31-8, tổng lượt khách dự kiến đến tham quan, du lịch ở Đà Nẵng dịp nghỉ lễ đạt hơn 118.000 lượt, tăng 7% so cùng kỳ năm ngoái, trong đó khách quốc tế ước gần 28.000 lượt (tăng 9,8%) và khách nội địa hơn 90.000 lượt (tăng 6,1%).

Cũng theo nguồn tin này, lượng khách lưu trú tính trong ba ngày ước đạt hơn 35.000 lượt, tăng khoảng 8,9% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, ghi nhận trong ngày 31-8 cho thấy du khách lẻ lẫn khách đoàn đều đặt phòng được ngay, không căng thẳng như những năm trước. 

Khánh Hòa: khách tăng nhẹ

Ghi nhận ngày 31-8, lượng khách du lịch ít hẳn so với dịp cao điểm khách du lịch mùa hè. Theo một số công ty du lịch, đây là thời kỳ thấp điểm của du lịch Nha Trang vì khách đã tập trung đi du lịch vào dịp hè trước đó.

Tuy nhiên, dự báo lượng du khách đến TP Nha Trang (Khánh Hòa) trong dịp lễ sẽ tăng nhẹ so với cùng thời điểm các năm.

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, dịp 2-9 năm nay dự kiến lượng khách tăng khoảng 10% do kỳ nghỉ lễ thời gian ngắn. “Năm nay nghỉ lễ được hai ngày, ngày chủ nhật du khách phải về để đi làm ngày thứ hai nên lượng khách sẽ không đông như các năm” - một cán bộ Sở Du lịch Khánh Hòa nhận định.

Xe đò thương hiệu hết vé

Theo ông Nguyễn Trí Dũng - tổng giám đốc Công ty CP xe khách Phương Trang, đến chiều 31-8 đã bán hết vé đặt trước cho hành khách đi các tuyến du lịch Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết và Nha Trang vào chiều 1-9 và ngày 2-9, dù đã tăng cường thêm xe vào các tuyến.

Trong khi đó, ông Trần Thanh Bảo - trưởng phòng điều hành Công ty TNHH thương mại, dịch vụ vận tải Thiên Phú - cho biết dự kiến sẽ tăng 100-150% chuyến xe từ TP.HCM đi Vũng Tàu trong dịp lễ 2-9.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hoàng Huy - phó giám đốc bến xe Miền Đông - cho biết đa số người dân đều có tâm lý muốn đi xe thương hiệu cho nên một số hãng xe thương hiệu đều hết vé sớm từ ngày 30-8.

Tuy nhiên, trong bến vẫn đang còn đủ vé phục vụ hành khách đi các tuyến như Sài Gòn - Vũng Tàu, Sài Gòn - Nha Trang, Sài Gòn - Đà Lạt...

Ngoài ra, bến xe vừa đề nghị Sở GTVT điều động 300 xe tăng cường cho các tuyến phục vụ dịp lễ. Theo ghi nhận, hầu hết các nhà xe đều không tăng giá.

Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM cho biết sẽ đồng loạt ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp lễ 24/24 giờ, đặc biệt tại giao lộ khu vực tổ chức lễ hội, bến cảng, sân bay phục vụ nhu cầu đi lại, mua sắm, nhất là các cửa ngõ.

Thu Dung - S.Bình - N.Ẩn

 

Đ.HÀ - T.TRÍ - V.HÙNG - TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên