02/09/2015 11:47 GMT+7

Khách bỡ ngỡ đăng ký vé tàu điện tử

ĐỨC PHÚ - QUANG KHẢI
ĐỨC PHÚ - QUANG KHẢI

TTO - Sáng 2-9, tại ga Sài Gòn (TP.HCM), nhiều người dân đã tới ga để thanh toán tiền hoặc nhờ nhân viên thao tác mua vé tàu điện tử.

Khách đi tàu đọc các thông tin và lưu ý trên tấm “thẻ lên tàu” - Ảnh: Đức Phú

Tại ga, anh Phạm Văn Hưng, ngụ tại Ninh Bình cho biết khi nhận thông tin đăng ký vé tàu qua mạng, ngày 1-9, anh dò tìm và đặt được hai vé. Anh Hưng cho biết quá trình đặt vé chỉ mất khoảng 15 phút để điền các thông cá nhân.

Trong đó, trên mạng còn xuất hiện số toa, số ghế… nên việc lựa chọn chỗ ngồi phù hợp dễ hơn. Sau khi có “mã vé”, anh Hưng đã tới ga xuất trình giấy tờ tùy thân rồi đóng tiền.

Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng tiếp nhận được cách đặt vé tàu điện tử. Cụ thể, chị Hoa, ngụ Q.8, TP.HCM tới ga để đặt vé tàu. Nhân viên ga đã hướng dẫn và đăng ký vé tàu điện tử cho chị. Khi nhận được tấm thẻ lên tàu, chị Hoa phân vân không biết hình thức này có in được hóa đơn thanh toán hay không. Sau đó, nhân viên ga đã hướng dẫn chị cách in hóa đơn trên trang web. “Hình thức này mới quá, tôi không biết phải làm sao. Tôi phải nhờ nhân viên ga đăng ký vé giùm”, chị Hoa nói.

Trong khi đó, lãnh đạo ga Sài Gòn cũng xuống phòng bán vé điện tử để hướng dẫn cho một số nhân viên cách xuất hóa đơn thanh toán. Nhiều nhân viên ga cũng đã tập trung lại máy tính để hướng dẫn cho nhau xử lý một số tình huống chưa thuần thục”. 

Một người dân hỏi nhân viên ga cách mua vé tàu điện tử - Ảnh Đức Phú.
ĐỨC PHÚ - QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên