12/01/2016 09:43 GMT+7

Khả năng đọc, hiểu của học sinh tiểu học thấp

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TT - Trên 3.300 học sinh được khảo sát ở sáu tỉnh thành trong hai năm 2013-2014 để có kết quả đánh giá nói trên về khả năng đọc của học sinh tiểu học ở nhiều phương diện.

Ngày 11-1, chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (Bộ GD-ĐT) đã công bố kết quả khảo sát này.

Năm 2013, phạm vi khảo sát ở 40 trường thuộc các tỉnh Điện Biên, Gia Lai, Nghệ An, Vĩnh Long với 1.200 học sinh lớp 1 và lớp 3. Năm 2014, khảo sát tại 72 trường với 2.360 học sinh lớp 1 và 2 của sáu tỉnh. Ngoài các tỉnh đã khảo sát năm 2013, có thêm Quảng Trị, Lào Cai.

Kết quả khảo sát cho thấy học sinh các lớp 1, 2, 3 có tiến bộ đồng đều ở tất cả các kỹ năng, nhưng mức độ khác nhau giữa các nhóm học sinh có hoàn cảnh gia đình, điều kiện giáo dục khác nhau.

“Hai kỹ năng tỏ ra khó đối với học sinh là đọc tên chữ cái và đọc tiếng tự tạo. Chứng tỏ học sinh chưa thành thạo các nguyên tắc ghi âm bằng chữ viết và kỹ năng giải mã tiếng - từ. Đáng chú ý là kết quả đọc hiểu, nghe hiểu (viết chính tả) của học sinh còn tương đối thấp, nhất là lớp 1” - PGS.TS Vũ Thị Thanh Hương, đại diện chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học thực hiện khảo sát nói trên, cho biết.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên