13/08/2017 16:11 GMT+7

Kêu gọi nạn nhân tố giác nữ siêu lừa ở Quảng Ngãi

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Công an tỉnh Quảng Ngãi đang kêu gọi những người từng bị Lê Thị Mỹ Thùy lừa đảo bằng chiêu "chạy việc" ra tố giác để góp phần xử lý đúng hành vi phạm tội của Thùy.

Đối tượng Thùy cầm đầu đường dây lừa đảo, làm giả giấy từ quy mô lớn - Ảnh: TRẦN MAI
Đối tượng Lê Thị Mỹ Thùy cầm đầu một đường dây lừa đảo, làm giả giấy tờ quy mô lớn - Ảnh: TRẦN MAI

Trưa 13-8, đại tá Võ Văn Dương, phó giám đốc công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh đã khởi tố bị can Lê Thị Mỹ Thùy (31 tuổi, trú phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi) về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả giấy tờ, con dấu của cơ quan tổ chức.

Do Thùy đang có con nhỏ mới 12 tháng tuổi nên công an đã áp dụng biện pháp ngăn chặn bằng “lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú” đối với Thùy.

Tuy nhiên trong thời gian này, Thùy tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo với hình thức làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sau đó tổ chức đường dây lừa đảo bằng cách cầm sổ đỏ. 

Đại tá Dương cho biết Thùy lợi dụng nhu cầu xin việc của nhiều người, nhất là vào ngành y tế để chiếm đoạt tiền của họ.

Thùy đã tự giới thiệu mình có quen biết nhiều người và có khả năng chạy việc làm vào những nơi như bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi từ đó tạo lòng tin cho nhiều người.

“Với thủ đoạn trên, Lê Thị Mỹ Thùy đã lừa 4 trường hợp tổng số tiền lên đến 855 triệu đồng. Nhưng chắc chắn còn nhiều người nữa đã bị Thùy lừa với hành vi tương tự nhưng chưa biết thông tin để tố giác”, đại tá Dương nhận định.

Do đó, cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Ngãi đề nghị những ai là nạn nhân, bị Lê Thị Mỹ Thùy lừa đảo mà chưa trình báo với cơ quan chức năng thì đến trụ sở cơ quan CSĐT (PC45) công an tỉnh Quảng Ngãi tại địa chỉ số 174 Hùng Vương, TP Quảng Ngãi, để phối hợp điều tra, giải quyết.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên