05/11/2016 12:57 GMT+7

​Phá đường dây lừa đảo gần 10 tỉ đồng chạy việc ngành y

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Lợi dụng nhu cầu của nhiều sinh viên tốt nghiệp ngành y, Trần Thị Phượng đã lập đường dây lừa đảo hơn 60 trường hợp với số tiền gần 10 tỉ đồng để chạy việc làm.

Bị can Trần Thị Phượng tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an cung cấp
Bị can Trần Thị Phượng tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 5-11, thượng tá Đặng Văn Hoạt, Phó trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Nghệ An - cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi bị can Trần Thị Phượng (54 tuổi, ngụ phường Hưng Bình, TP Vinh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ việc, đầu tháng 11-2016, ông T.V.T, ngụ huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An trình báo việc gia đình ông đưa 210 triệu đồng cho bà Trần Thị Phượng để nhờ “chạy” việc cho con gái.

Tuy nhiên, từ tháng 2-2015 đến nay việc làm không xin được mà nhiều lần đòi lại tiền nhưng bà Phượng không trả.

Sau khi xác lập chuyên án 1016D, phòng Cảnh sát kinh tế Công an Nghệ An đã bắt, khám xét khẩn cấp nhà bà Phượng.

Liên quan đến vụ án, hai nghi can Thái Thị Lan (60 tuổi) và Nguyễn Thị Hằng (31 tuổi), cùng ngụ phường Lê Lợi (TP Vinh) đến cơ quan công an đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Phượng khai nhận đã nói với mọi người mình có khả năng xin được việc làm tại các bệnh viện trong tỉnh Nghệ An. Hơn 60 trường hợp đã tin tưởng và giao cho Phượng gần 10 tỉ đồng để nhờ xin việc cho con em mình.

Sau khi nhận tiền, Phượng chuyển hồ sơ và một phần tiền cho Lan và Hằng để “chạy” việc. Trước khi bị bắt giữ, số tiền Phượng chiếm giữ là khoảng 3 tỉ đồng, Lan chiếm giữ gần 7 tỉ đồng.

Trước đó, Hằng đã trả lại toàn bộ số tiền chạy việc cho Lan, còn Lan đã nộp lại cơ quan CSĐT Nghệ An gần 7 tỉ đồng.

Hiện hai nghi can Hằng và Lan đang được tại ngoại. Thượng tá Hoạt cho biết thêm hiện mới có khoảng 20 người là nạn nhân của các nghi can trên đến trình báo, cung cấp tài liệu, chứng cứ phục vụ điều tra.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên