21/10/2015 16:18 GMT+7

Huế bóc gỡ đường dây lừa đảo xin việc làm “siêu khủng”

PHÚ XUÂN
PHÚ XUÂN

TTO - Tự nhận có thể chạy việc vào bệnh viện, trường học, ngành công an... với giá 80-320 triệu đồng/suất, Nguyễn Thị Thanh Hoa đã lừa hơn 22 tỉ của nhiều người.

Một tờ giấy nhận tiền của Nguyễn Thị Thanh Hoa mà cơ quan công an thu thập được

Ngày 21-10, đại tá Hồ Quang Minh - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra Công an Thừa Thiên - Huế (PC44), xác nhận đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thanh Hoa (53 tuổi, trú phường Thuận Hòa, TP Huế) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, từ tháng 3-2013 đến tháng 3-2015, Nguyễn Thị Thanh Hoa đã dùng thủ đoạn nhận "chạy việc" vào bệnh viện để lừa hơn 300 người, chiếm đoạt số tiền lên đến trên 22 tỉ đồng của những người nhờ xin việc.

Đầu năm 2013, khi nghe tin Bệnh viện Trung ương Huế cần tuyển dụng khoảng 500 cán bộ, nhân viên do thành lập mới Bệnh viện Quốc tế, Hoa tự nhận mình quen biết nhiều người cấp cao, có chồng làm phó khoa ở bệnh viện này có thể xin được việc cho người có nhu cầu. 

Nhiều người đã cho Hoa từ 80-120 triệu đồng mỗi suất vào làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Tuy nhiên, sự việc vỡ lỡ vì sau đợt xét tuyển năm đó vẫn không có ai được Hoa xin vào làm việc tại bệnh viện này. Hoa lại nại lý do là chờ đợt xét tuyển lần sau, nhưng vẫn không được. Nhiều người tỏ ra nghi ngờ nên đã đòi tiền lại, đồng thời, gửi đơn đến cơ quan công an.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Hoa còn hứa xin việc ở các cơ quan khác để lừa nhiều người. Cụ thể, để vào ngành giáo dục là 80-100 triệu đồng/suất, vào bệnh viện đa khoa và ngành y từ 80-120 triệu đồng/suất.

Cá biệt, có nhiều trường hợp bị Hoa lừa xin vào ngành quân đội, công an với giá 300-320 triệu đồng mỗi suất.

Đối tượng bị Hoa lừa đảo không chỉ là người thiếu hiểu biết, mà ngay cả cán bộ, công chức, thậm chí người trong ngành công an cũng tin tưởng giao tiền cho Hoa xin việc. Người bị lừa phần nhiều ở các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng.  

Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Hoa.

Theo kết quả điều tra bước đầu, mặc dù hứa xin việc nhưng sau khi nhận tiền, Hoa không có động thái đi xin việc và thực tế chưa xin được việc cho bất cứ một trường hợp nào. Số tiền chiếm đoạt được, Hoa sử dụng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Hiện Cơ quan điều tra Công an Thừa Thiên - Huế đã tiếp tục điều tra mở rộng án và làm việc với các nhân chứng, nguyên đơn để xác định các cá nhân liên quan.    

PHÚ XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên