17/11/2014 12:37 GMT+7

Đèn tín hiệu chưa phù hợp, xa lộ Hà Nội hay kẹt xe

TRẦN VĂN TƯỜNG (TP.HCM)
TRẦN VĂN TƯỜNG (TP.HCM)

TT - Đi làm hằng ngày trên xa lộ Hà Nội (TP.HCM), tôi thấy đoạn vừa qua cầu Rạch Chiếc và tại ngã ba Thảo Điền thường kẹt xe vào giờ cao điểm buổi sáng do bố trí đèn tín hiệu chưa phù hợp.

Tại ngã ba xa lộ Hà Nội - Thảo Điền, có nhiều ôtô rẽ phải từ xa lộ Hà Nội vào đường Thảo Điền và ngược lại, trong khi tại giao lộ này không có đèn tín hiệu giao thông.

Nhiều ôtô đã cắt ngang qua làn đường hẹp dành cho xe buýt và xe hai bánh đang lưu thông gây kẹt xe cục bộ. Nhiều người đi xe hai bánh lấn qua làn đường dành cho xe bốn bánh để tranh thủ kịp giờ làm việc.

Tình trạng này rất nguy hiểm, đã xảy ra nhiều vụ va quẹt, có trường hợp người đi xe hai bánh bị té ngã trước đầu xe bốn bánh đang lưu thông.

Tôi thấy, nên lắp đặt đèn tín hiệu để điều chỉnh thời gian hợp lý cho các xe lưu thông qua ngã ba xa lộ Hà Nội - Thảo Điền hướng về cầu Sài Gòn.

Đoạn xa lộ Hà Nội vừa qua cầu Rạch Chiếc dù có đèn tín hiệu giao thông nhưng vẫn kẹt xe do rất nhiều xe hai bánh lưu thông giờ cao điểm hướng về trung tâm thành phố trên làn đường chỉ rộng từ 3-4m.

Xe hai bánh muốn về hướng hầm Thủ Thiêm phải chạy thẳng gần 1km đến nút giao thông trước siêu thị Big C rồi rẽ trái vòng ngược lại xa lộ Hà Nội để qua đường Mai Chí Thọ - Võ Văn Kiệt. Bất tiện ở đây là thời lượng hoạt động đèn xanh quá ngắn cho xe hai bánh lưu thông giờ cao điểm, gây ra ùn tắc giao thông một đoạn dài từ trụ đèn tín hiệu lùi về cầu Rạch Chiếc.

Nhiều người thấy ùn tắc, rẽ sang làn đường dành cho xe bốn bánh để đi về hướng ngã tư Hàng Xanh, chạy lên đường dẫn cầu vượt Cát Lái để đi qua đường Mai Chí Thọ hướng về hầm Thủ Thiêm.

Khi thấy có cảnh sát, vì sợ bị phạt nhiều người đã quay đầu xe lại chạy ngược chiều với dòng xe bốn bánh rất nguy hiểm.

Tôi đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, tăng thời lượng hoạt động đèn xanh cho làn xe hai bánh, có thể cho phép xe hai bánh được chạy lên đường dẫn cầu vượt Cát Lái để lưu thông qua đường Mai Chí Thọ hướng về hầm Thủ Thiêm (tương tự như xe hai bánh từ đường Mai Chí Thọ được lưu thông lên đường dẫn cầu vượt Cát Lái về hướng ngã tư Hàng Xanh).

Ông Nguyễn Thanh Nam (giám đốc điều hành dự án xa lộ Hà Nội thuộc Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM - gọi tắt là công ty CII):

Mời đơn vị liên quan đánh giá tình hình giao thông

Việc tổ chức giao thông trên xa lộ Hà Nội, đoạn từ cầu Sài Gòn đến khu vực trạm thu phí cũ, Công ty CII thực hiện theo phương án được Sở Giao thông vận tải TP.HCM thông qua.

Theo đó, trên suốt đoạn đường này không có vị trí nào sử dụng hệ thống tín hiệu giao thông, với mục đích để các làn xe được lưu thông liên tục.

Theo ghi nhận của CII, tại vị trí ngã ba xa lộ Hà Nội với đường Thảo Điền (P.Thảo Điền, Q.2), vào những giờ cao điểm buổi sáng thường xuất hiện nhiều ôtô rẽ phải từ xa lộ Hà Nội vào đường Thảo Điền, cũng như ôtô rẽ phải từ đường Thảo Điền ra xa lộ Hà Nội vào TP, phải giao cắt trực tiếp với dòng xe máy đông đúc lưu thông theo hướng từ Q.9, Thủ Đức vào trung tâm TP. Nhưng tình hình lưu thông ở ngã ba này vẫn ổn định và chưa xảy ra tình trạng ùn ứ, kẹt xe kéo dài.

Trước mắt, CII sẽ cử nhân viên thường xuyên theo dõi tình hình giao thông tại ngã ba này và mời các đơn vị liên quan đến hiện trường, kiểm tra, xem xét, đánh giá, sau đó báo cáo Sở Giao thông vận tải để xin ý kiến. Sau khi có ý kiến thống nhất của Sở Giao thông vận tải TP, Công ty CII mới triển khai điều chỉnh tổ chức giao thông tại khu vực này.

N.ẨN ghi

 

TRẦN VĂN TƯỜNG (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên