05/06/2011 19:15 GMT+7

Kẹt thang máy ở Ngũ Hành Sơn

H. KHÁ - Đ. NAM - Đ.CƯỜNG 
H. KHÁ - Đ. NAM - Đ.CƯỜNG 

TTO - Vào lúc 14 giờ 20 phút ngày 5-6, tại Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đã xảy ra một sự cố thang máy khiến 23 du khách và nhân viên bị mắc kẹt trong cabin, trong đó có 2 trẻ em sau khi được giải cứu đã phải đưa đi cấp cứu do bị ngất xỉu co giật mạnh.

Read this on Tuoitrenews.vn

Theo chị Nhung, một trong số các nạn nhân của vụ việc kể lại, đoàn du khách 22 người trong đó có chị Nhung là cán bộ, nhân viên của Công ty cổ phần đầu tư phát triển công nghệ Phương Nam (Hà Nội) vào Đà Nẵng tham quan.

Sau khi mua vé đi thang máy, cả đoàn được nhân viên hướng dẫn vào khoan cabin thang máy để lên đỉnh Ngũ Hành Sơn. Nhưng khi vừa di chuyển được 10m cách mặt đất thì cabin thang máy này đột ngột ngừng hoạt động trong tình trạng không hề bị mất điện. Ngay khi xảy ra sự cố các du khách đã bấm chuông báo động cầu cứu nhưng không nhận được hồi âm, lúc này các du khách bắt đầu hoảng loạn và rơi vào tình trạng khó thở do thiếu ôxy.

gQtT6Og9.jpgPhóng to
Rất đông du khách tham quan Ngũ Hành Sơn hoảng loạn sau khi sự cố xảy ra
JqAQAwPM.jpgPhóng to
Thang máy hiện đại bên di tích Ngũ Hành Sơn

Phải 15 phút sau khi sự cố xảy ra, lực lượng cứu hộ của Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn mới hạ được cabin thang máy xuống mặt đất bằng tay. Tuy nhiên, số du khách trên vẫn tiếp tục bị mắc kẹt trong cabin, mãi đến khi cửa thang máy được phá bởi xà ben thì nhóm du khách này mới được giải cứu.

Theo Ban Quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn thì lực lượng cứu hộ đã cố gắng hết sức trong việc tham gia cứu nạn, trong khi nhiều nạn nhân trong đoàn tham quan lại tỏ ra hết sức bất bình trước sự “vô trách nhiệm” của đơn vị quản lý thang máy.

Có mặt tại hiện trường, ông Lê Quang Tươi, trưởng Ban Quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn cho biết đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự cố kẹt thang máy tại Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn mà trước đó đã xảy ra hai trường hợp mắc kẹt tương tự tuy nhiên được xử lý kịp thời.

“Nguyên nhân các du khách hoảng loạn là do bị ngột thở. Đáng ra thang máy này phải được lắp đặt máy quạt hoặc điều hòa để khi xảy ra sự cố kẹt cabin thì du khách không bị ngạt thở. Tuy nhiên cả hai cabin thang máy này đều không có. Chúng tôi chỉ là đơn vị tiếp nhận, vận hành nên không rõ nguyên nhân vì sao” - ông Tươi nói.

Được biết vào thời điểm xảy ra sự cố trong cabin thang máy có tổng cộng 22 du khách (trong đó có 6 trẻ em) và 1 nhân viên hướng dẫn của Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, trong khi theo quy định thì mỗi cabin thang máy chỉ cho phép chở không quá 18 người với tải trọng cho phép là 1350 kg/lượt. Hệ thống thang máy này cao 50 mét và được đưa vào vận hành mới hơn 1 tháng nay với giá vé 15 nghìn đồng/người/lượt.

H. KHÁ - Đ. NAM - Đ.CƯỜNG 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên