02/07/2016 12:00 GMT+7

Kết nối mọi người khắp nơi qua sách

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Một ngày nào đó đang đi trên đường, bạn bắt gặp một chồng sách ngay cạnh lối đi, bạn cúi xuống cầm lên một cuốn.

Các cuốn sách của anh Malik được đặt ở gần nhà thờ chính tòa thánh Paul, một địa danh nổi tiếng tại thủ đô London, Anh - Ảnh: BBC
Các cuốn sách của Malik đặt ở gần nhà thờ chính tòa thánh Paul, thủ đô London, Anh - Ảnh: BBC

Mẩu giấy kẹp trong sách nhắn rằng bạn hãy chọn cho mình một cuốn để đọc và rồi chia sẻ suy nghĩ về cuốn sách qua email với người đã lặng lẽ để lại sách.

Đó chính là cách mà nghệ sĩ Shaheryar Malik đã và đang làm với những cuốn sách của anh. Anh mang sách tới đặt tại nhiều địa danh nổi tiếng của các nước trên thế giới với mong muốn chia sẻ cùng mọi người một điều quan trọng: sức mạnh của việc đọc.

Ý tưởng này nảy ra với Malik từ đầu năm nay khi anh chuẩn bị đăng lên mạng xã hội một bức ảnh selfie chụp từ cây cầu nổi tiếng Brooklyn của Mỹ.

Nhưng rồi Malik nhận ra anh nên kết nối với mọi người trên thế giới theo một cách khác nhiều ý nghĩa hơn thay vì chỉ là khoe một số hình ảnh cá nhân.

Và thế là dự án đọc sách ra đời. Malik bắt đầu mang rất nhiều sách tới đặt tại các địa điểm nổi tiếng ở thành phố New York. Trong mỗi cuốn sách là một tấm thiệp nhắn nhủ kèm theo địa chỉ email của anh.

Dự án này đưa những cuốn sách của Malik chu du qua nhiều nước trên thế giới. Anh nói: “Tôi hi vọng mọi người sẽ nhặt sách lên, tôi mong họ đọc và nói với tôi điều đó. Ngay cả khi họ không nói gì thì tôi vẫn chỉ mong là họ sẽ đọc sách”.

Cho tới nay, theo BBC, Malik đã nhận được thư từ những người đọc sách ở hơn 30 nước. Malik mong muốn tiếp tục dự án này trong thời gian tới với điểm đến tiếp theo dự kiến là Brazil.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên