Thứ 3, ngày 27 tháng 7 năm 2021

Thông tin doanh nghiệp

'Kết nối không khoảng cách', cùng TP.HCM vượt qua đại dịch

16/07/2021 15:00 GMT+7

Tinh thần tương thân, tương ái được thể hiện qua những món quà sẻ chia từ cộng đồng, với sự đồng hành của Lazada, ZaloPay và các đối tác bán hàng.

Kết nối không khoảng cách, cùng TP.HCM vượt qua đại dịch - Ảnh 1.

Cuộc sống của nhiều người dân TP.HCM gặp khó khăn trong đại dịch

Thời gian qua, người dân TP.HCM chịu ảnh hưởng nặng nề từ khi nơi đây trở thành tâm dịch lớn nhất nước với hơn 22.500 ca nhiễm. Chỉ thị 16 cùng lệnh ngưng bán mang về khiến nhiều hộ kinh doanh vốn đã khó khăn nay thêm điêu đứng.

Gia đình của cô Cúc (Thủ Đức, TP.HCM) là một trong những trường hợp như vậy. Cô chia sẻ kể từ khi làn sóng thứ 4 của dịch COVID-19 bùng phát tại TP.HCM, công việc thợ xây của chồng cô và quán ăn nhỏ của 2 mẹ con cô đã gần như phải ngừng lại, cả nhà chỉ trông chờ vào người con trai chạy xe ôm công nghệ, nhưng những biện pháp phòng dịch mạnh mẽ của Chỉ thị 16 mới đây cũng khiến anh gần như mất toàn bộ nguồn thu nhập.

"Bây giờ cả nhà tôi cũng không biết rồi sẽ ra sao, không đi làm được mà chợ cũng tăng giá do rau thịt hết hàng", cô cho biết.

Trước những hoàn cảnh khó khăn như cô Cúc, nhiều doanh nghiệp đã có những sáng kiến để hỗ trợ người dân TP.HCM có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này. Trong đó có thể kể đến là chương trình "Kết nối không khoảng cách" do sàn TMĐT Lazada khởi xướng, với sự đồng hành của ví điện tử ZaloPay, "Siêu thị 0 đồng" cùng các đối tác bán hàng uy tín như Nestle Việt Nam, GUfoods, Hanvico…

Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ sáng kiến "Lazada vì Cộng đồng" nhằm kêu gọi sự chung tay đóng góp của cộng đồng để giúp người dân TP.HCM vượt qua giai đoạn khó khăn này. 

Theo đó, từ ngày 14-7 đến hết ngày 28-7-2021, người dùng có thể lựa chọn mua những "món quà sẻ chia" là nhu yếu phẩm và thực phẩm để đóng góp tới "Siêu thị 0 đồng" cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn. Toàn bộ sản phẩm sẽ được sàn TMĐT này và các đối tác phân phối với mức giá ưu đãi, miễn giảm toàn bộ chi phí vận hành và vận chuyển.

Để tham gia quyên góp, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố qua chương trình "Kết nối không khoảng cách", độc giả có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào trang chủ của chương trình "Kết nối không khoảng cách" tại https://s.lazada.vn/s.bPWf6

Bước 2: Tại trang mua hàng, toàn bộ hàng hóa được bán với giá ưu đãi. Người dùng đóng góp bằng hình thức chọn mua gói sản phẩm phù hợp với khả năng và mong muốn của mình.

Bước 3: Tới bước thanh toán, người tiêu dùng có thể lựa chọn thanh toán bằng thẻ ngân hàng hoặc ví điện tử ZaloPay và nhập địa chỉ của "Siêu thị 0 đồng" tại 577 Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận, TP HCM. Lazada sẽ hỗ trợ vận chuyển toàn bộ nhu yếu phẩm được đóng góp đến "Siêu thị 0 đồng" trong thời gian sớm nhất.

Đặc biệt, để khuyến khích thêm nhiều người tham gia hỗ trợ, quyên góp, người dùng sẽ nhận ngay mã giảm giá 40.000 đồng và 80.000 đồng khi thanh toán bằng tài khoản ví điện tử ZaloPay cho các "món quà" có giá trị 199.000 đồng và 399.000 đồng.

Kết nối không khoảng cách, cùng TP.HCM vượt qua đại dịch - Ảnh 2.

Chỉ với ba bước đơn giản đã có thể chung tay hỗ trợ những người dân TP.HCM có hoàn cảnh khó khăn

Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, ông James Dong - Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan cho biết "Khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến ngày càng phức tạp, thì những người dân có hoàn cảnh khó khăn sẽ là những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất. 

Vì vậy, thông qua chương trình 'Kết nối không khoảng cách', chúng tôi mong muốn được chung tay với cộng đồng, sẻ chia gánh nặng với TP.HCM trong giai đoạn khó khăn này. Chúng tôi hy vọng chương trình sẽ là cầu nối để người dân trên cả nước có thể cùng chung tay quyên góp, hỗ trợ nhau vượt qua đại dịch."

Ngoài giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội, Lazada cùng các đơn vị tham gia còn hy vọng có thể tạo điều kiện cho các nhà bán hàng đưa sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm, nông sản và nhiều ngành hàng khác lên sàn.

"Siêu thị 0 đồng" sẽ là đơn vị phân phối những gói sản phẩm hỗ trợ từ Lazada & cộng đồng đến tận tay người nghèo, người gặp khó trên địa bàn TP.HCM. Siêu thị nằm trong chương trình "Vòng tay Việt", do công ty PNJ phối hợp Sở Công thương TP.HCM, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Thành Đoàn TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hội Nữ doanh nhân Hawee và Hội Doanh nhân trẻ YBA.

Siêu thị mini 0 đồng là nơi cung cấp các loại thực phẩm khô, nông sản tươi sống, gia vị, rau, củ, quả... cho người dân trong tâm dịch. Mỗi sản phẩm đều có giá niêm yết rõ ràng, tuy nhiên người dân không cần bỏ tiền mà có thể mua những món mình cần với giá 0 đồng.

V.C
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận