09/10/2015 11:02 GMT+7

Kết cục đau lòng của hai anh em vì yêu trẻ 12 tuổi

THÀNH NHƠN
THÀNH NHƠN

TT - Phiên tòa éo le đến nỗi nhiều người phải lắc đầu ngán ngẩm. Người trẻ thiếu hiểu biết, người lớn vô tâm và cái kết đau lòng đã được dự báo trước.

anhminhhoa
Minh họa: Dad

Lại một hồi chuông gióng lên cho những bậc làm cha, làm mẹ khác.

Sau vành móng ngựa là hai anh em ruột. Dưới hàng ghế bị hại là hai chị em sinh đôi. Hình ảnh bị cáo, bị hại chẳng khác nào những chấm nhỏ trong phiên tòa hôm ấy. Lạc lõng. Vô định.

“Bậc cha mẹ dù có làm việc gì, bận đến đâu đi chăng nữa vẫn phải dành thời gian giáo dục con cái. Nhiều khi chỉ cần một phút lơ đễnh của anh chị là cuộc đời các em đã rẽ về lối khác.

Tôi hi vọng thông qua bản án hôm nay ai cũng sẽ rút ra được bài học cho mình, đừng để những bi kịch đau lòng như thế này tiếp diễn” - lời nói sau cùng của chủ tọa sau khi tuyên án khiến những ai dự phiên tòa hôm ấy đều chỉ biết im lặng xót xa.

Yêu đương tuổi 13

Tháng 8 trời hanh vàng, bóng nắng chiếu nghiêng khiến bóng của hai anh em bị cáo đổ dài xuống sân tòa. Một thấp, một cao bước chậm rãi về phía phòng xét xử bên tiếng í ới trách móc từ phía gia đình bị hại gần đó.

Hai anh em cúi gầm mặt xuống đất, đôi chân dùng dằng nửa muốn bỏ đi thật nhanh, nửa muốn ghé qua chỗ người mẹ ngồi cạnh với giỏ quà đầy ắp sẽ gửi theo lúc vãn tòa.

Ngồi nơi hàng ghế bị hại trong phòng xét xử là hai chị em sinh đôi với cái nhìn đờ đẫn bên cạnh bậc sinh thành. Ít ai nghĩ rằng cả hai chỉ mới 13 tuổi khi tóc cột cao, nhuộm vàng, dáng vẻ phổng phao ra dáng thiếu nữ.

Tiếng trách móc xuất phát từ phía gia đình bị cáo: “Tụi bây hư đốn, đến nhà tao ăn ngủ không chịu về, giờ hai thằng con trai của tao phải đi tù” làm cả hai cô bé ngượng ngùng, nép sát hơn về phía người cha.

Nhìn phía xa, ba cha con như một điểm đen nhỏ giữa những hàng ghế màu mun thẳng tăm tắp trong phòng xét xử.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Đồng Tháp, hai anh em T.N.T. (20 tuổi) và T.N.D. (16 tuổi) quen biết với hai chị em L.T.K.H. và L.T.K.T. (đều 13 tuổi) qua nhóm bạn thân.

Ngày 7-9-2014, cả nhóm lên TP Cao Lãnh chơi. Sau đó vì đã khuya, sợ mẹ la mắng nên các bị cáo về căn chòi của một người thân tại xã Tân Hội Trung trú lại. Tại đây D. đã giao cấu với K.T..

Những ngày sau đó, cả T. và K.H. cũng thực hiện hành vi giao cấu nhiều lần tại nhà của bị cáo. Sự việc sau đó bị phát giác và báo lên công an.

“Bị cáo và bị hại quen nhau lâu chưa? Suốt thời gian yêu nhau có biết bị hại bao nhiêu tuổi không?” - chủ tọa phiên tòa gặng hỏi bị cáo D.. Đáp lại, D. nói: “Dạ K.T. nói 17 tuổi ạ, nhìn dáng cao vậy bị cáo cũng nghĩ là đã 17 tuổi”.

Thấy vậy, chủ tọa gọi K.T. lên và hỏi: “Tại sao bị hại thời điểm bị xâm hại mới có hơn 12 tuổi mà nói đã gần 17 tuổi hả? Bị hại có biết làm vậy vừa hại cho bản thân mà cũng làm hại cho cả bị cáo đứng ở đây không? Bị cáo mới học hết lớp 8, giờ phải bỏ học vào tù vì bị hại đó”.

Nghe đến đây K.T. lúng túng, gãi đầu lí nhí: “Dạ, dạ...”.

Tiếp đó, thẩm phán phiên tòa truy vấn bị cáo T.: “Bị cáo là anh mà không làm gương, đã vậy còn cùng với em mình phạm tội. Sao đứng trước vành móng ngựa vậy? Kể cho hội đồng xét xử nghe coi”.

Bên dưới hàng ghế có những tiếng xầm xì khiến bị cáo ngượng ngùng, mặt đỏ ửng: “Bữa đó bị cáo tắm rửa rồi vào phòng ngủ. Tự dưng bị hại cũng vào mùng nằm chung với bị cáo. Bị cáo đuổi cô ấy đi nhưng cô ấy nhất quyết không đi ạ”.

“Ờ, rồi sao nữa?” - thẩm phán phiên tòa hối thúc. “Rồi bị hại với bị cáo nói chuyện rồi thực hiện hành vi... giao cấu ạ”.

“Bị cáo đã biện hộ hành vi của mình. Cái này là bị cáo muốn thực hiện hành vi ngay từ đầu rồi, đâu cần bị hại mời mọc. Yêu kiểu gì mà người ta mấy tuổi không biết, nhà ở đâu không hay!?” - vị chủ tọa chất vấn.

Nghe đến đây T. cúi đầu im lặng.

Người lớn vô tâm

Khi bị chủ tọa phiên tòa gọi lên xét hỏi, chị H. (mẹ hai bị cáo) thành thật kể về hoàn cảnh gia đình: “Tui buôn thúng bán bưng, ngày nào cũng mua bánh rồi đội đầu bán lại cho người ta kiếm lời. Ngày đi mần từ lúc 5g sáng, tối mịt mới về nên ít có thời gian chăm sóc tụi nhỏ”.

“Đạo đức, tính cách của mỗi con người phụ thuộc vào sự giáo dục của gia đình, nhà trường và xã hội, trong đó vai trò của những bậc làm cha, làm mẹ là vô cùng quan trọng. Chị lơ là một giây, giờ đây tụi nhỏ phải trả giá bằng một quãng đời dài đằng đẵng phía trước” - chủ tọa nghiêm giọng nói.

Không kìm được cảm xúc, mẹ bị cáo lấy vạt áo lau nước mắt, mếu máo trình bày: “Nếu cả hai đứa nó đi tù chắc tui không sống nổi”.

Ngồi hàng ghế dưới, anh Thanh (cha bị hại) cũng bước lên trình bày: “Tui cũng gà trống nuôi con nên thấu hiểu được nỗi đau của chị. Để sự việc này xảy ra tui cũng có một phần trách nhiệm. Mong chị thông cảm, đẩy tụi nhỏ vào vòng tù tội tui cũng cảm thấy xót xa và tội lỗi lắm”.

Tòa tuyên T. 12 năm tù và D. 5 năm tù. Cán bộ áp giải đưa hai anh em trở lại xe bít bùng. Phía sau, người mẹ như ngã quỵ phải nhờ mọi người dìu đi theo. Ba cha con bị hại cũng lầm lũi bước theo sau. 12g, tất cả mọi chiếc bóng trở về đúng hình thù, kích thước.

Tòa nghị án, hai bị cáo gọi mẹ lại, dúi vào tay những móc chìa khóa nhỏ xinh xắn mà cả hai đã làm trong thời gian bị tạm giam.

Đưa tay đón nhận những con cào cào, ngôi sao, con bướm, người mẹ nói giọng hổn hển, ngắt quãng: “Nhớ chăm sóc em nha T.. Nó còn nhỏ, vào đó sợ không chịu khổ, chịu cực được như người ta”.

Rồi người mẹ đưa chai nước cho cán bộ tòa nhờ đưa giúp cho hai người con. Hình ảnh hai anh em giành nhau chai nước, uống đến giọt cuối cùng khiến những ai tham dự phiên tòa đều cảm thấy xót xa.

THÀNH NHƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên