22/06/2015 09:22 GMT+7

Kéo khách bằng sản phẩm mới

DŨNG TUẤN
DŨNG TUẤN

TT - Sức mua yếu suốt từ đầu năm 2015 đến nay khiến doanh nghiệp dù chật vật vẫn phải “ráng” cho ra được sản phẩm mới để thu hút người tiêu dùng, kích thích sức mua.

Khách tham quan chọn mua hàng tại hội chợ - Ảnh: Dũng Tuấn

Hội chợ “Tôn vinh hàng Việt” khai mạc tại Trung tâm triển lãm Tân Bình (TP.HCM) từ ngày 19-6, do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM tổ chức, đúng vào dịp cuối tuần đã thu hút một lượng khách đông đúc đổ về tham quan, mua sắm.

Tuy nhiên, không khó để nhận ra sự dè dặt của người tiêu dùng trong chi tiêu, cũng như sự chật vật của doanh nghiệp trong việc lôi kéo khách.

Anh Thanh, một nhân viên phát tờ rơi cho doanh nghiệp gạo Kim Sáng (Q.12), cầm một xấp giấy liên tục “rải” cho khách đi mua sắm với câu quen thuộc: “Mua 10, tặng 5 đi cô bác ơi”.

Phía bên trong quầy, một nhân viên khác thoăn thoắt bán từng bao gạo nhỏ, giải thích và ghi chép những đơn hàng lớn giao đi.

“Nhiều người không tin, có người ngạc nhiên sao lại khuyến mãi dữ vậy, nhưng tụi em chỉ bán ở hội chợ, làm vậy mới có thể hút được khách, người ta mới biết được sản phẩm của mình” - anh Thanh kể.

Theo anh Thanh, gạo Kim Sáng đã xuất khẩu được vài năm đi châu Âu và Mỹ, song dù ở trong nước khuyến mãi “mua 10kg tặng 5kg” nhưng khách vẫn còn khá lạ lẫm.

Tại quầy túi xách da nhãn hiệu Cat's, nhân viên bán hàng tên Phương thoăn thoắt bán hàng, ngừng tay cô khoe khách chỉ rờ hàng mới, chứ hàng cũ phải thật đẹp, thật “đinh” mới bán được, giờ khách kỹ lắm. “Tùy ngày, có ngày 20 triệu đồng, mưa như bữa thứ bảy là ế chỉ bán chưa tới 10 triệu đồng” - Phương kể.

Tại nhiều quầy hàng khác, có thể thấy phản ứng của người dân với sản phẩm mới, giá rẻ dường như sôi nổi hơn hẳn. Mì Hảo Hảo vị sườn heo tỏi phi mới ra mắt khiến ai đi mua sắm cũng muốn thử vị thơm, cay ngay tại chỗ.

Năm nay có tới bốn doanh nghiệp sản xuất hàng tỏi đen lên men lần đầu xuất hiện tại hội chợ, với mức giá từ 300.000 - 420.000 đồng / 300gr, hay mặt hàng mì Moringa, cá saba hấp, nhiều loại rau củ sạch... lần đầu xuất hiện cũng khiến người tiêu dùng tò mò.

Đại diện bán hàng tại gian hàng Saigon Food cho biết những mặt hàng mới tung ra thị trường dịp này luôn đạt doanh số tốt nhất trong những ngày qua.

Trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ với hàng Thái, Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc..., có lẽ tung chiêu sản phẩm mới chính là một trong những giải pháp hợp lý nhất để kéo người tiêu dùng về với hàng nội, tất nhiên câu chuyện giá cả phải được xem là tiêu chí quan trọng mới mong giữ khách bền lâu.

DŨNG TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên