19/12/2014 10:23 GMT+7

​Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè “hứng” 4-5 tấn rác/ngày

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Ông Nguyễn Minh Hoàng, phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị TP.HCM, cho biết như vậy tại hội thảo về giải pháp cải thiện chất lượng nước tuyến sông, kênh, rạch trên địa bàn TP.HCM ngày 18-12.

Theo ông Hoàng, TP đã bỏ ra hàng ngàn tỉ đồng để cải tạo tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, nguồn nước trên kênh đang dần xanh trong trở lại. Tuy nhiên, chất lượng nước thời gian qua có cải thiện nhưng không đáng kể do mỗi ngày tuyến kênh này “hứng” từ 4-5 tấn rác.

“Cứ 2-3 ngày chúng tôi vớt khoảng 9 tấn rác, có thời điểm lên đến 11-12 tấn rác. Trong các loại rác vớt được có cả ghế sofa, xác động vật...” - ông Hoàng cho biết.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên - môi trường TP, từ năm 2011-2014, chất lượng nước mặt trên các tuyến kênh rạch như Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Tham Lương - Vàm Thuật, Tàu Hủ - Bến Nghé, kênh Đôi - kênh Tẻ đều có dấu hiệu cải thiện, nhưng so với yêu cầu thì chưa đạt.

Đặc biệt trên một số tuyến kênh, tình trạng cải thiện chất lượng nước chựng lại, thậm chí có tuyến kênh ô nhiễm bắt đầu tăng trở lại.

TS Nguyễn Thị Thanh Phượng, Viện Tài nguyên - môi trường, cho biết một trong những nguồn gây ô nhiễm là nước thải sinh hoạt chưa qua xử lý với gần 1,2 triệu m³/tổng lưu lượng nước thải trên toàn địa bàn TP (hơn 1,32 triệu m³/ngày).

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên