09/01/2016 09:39 GMT+7

​Kẻ tự nhận ủng hộ IS bắn trọng thương cảnh sát Mỹ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 9-1, nhà chức trách Mỹ thông báo một tay súng tự nhận là người ủng hộ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã phục kích bắn trọng thương một cảnh sát ở thành phố Philadelphia.

Máy quay an ninh chụp cảnh nghi can Edward Archer bắn sĩ quan cảnh sát - Ảnh: Reuters
Máy quay an ninh chụp cảnh nghi can Edward Archer bắn sĩ quan cảnh sát - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, cảnh sát trưởng Philadephia Richard Ross cho biết nghi can Edward Archer, 30 tuổi, phục kích sĩ quan cảnh sát Jesse Hartnett, 33 tuổi, một cách bất ngờ rạng sáng 8-1 (giờ Mỹ). Hắn xả 11 viên đạn về phía Hartnett, ba trong số đó trúng cánh tay của sĩ quan này.

Hình ảnh từ máy quay an ninh cho thấy Archer mặt áo dài trắng theo truyền thống đạo Hồi, tiến gần đến chiếc xe của sĩ quan Hartnett và xả súng. Sau đó hắn bị cảnh sát bắt giữ và thú nhận đã ra tay bắn sĩ quan Hartnett.

“Hắn tuyên bố đã phạm tội nhân danh đạo Hồi” - cảnh sát trưởng Ross nói.

Đại úy cảnh sát James Clark cho biết thêm rằng Archer tự nhận hắn ủng hộ IS và “tuân theo lời dạy của thánh Allah”. Tuy nhiên tổ chức Hội đồng Quan hệ Mỹ - Hồi giáo khẳng định không có bằng chứng cho thấy Archer là tín đồ Hồi giáo ngoan đạo.

Archer cũng chưa bao giờ xuất hiện trong một vài thánh đường Hồi giáo địa phương. Dù vậy mẹ của hắn mô tả hắn theo đạo Hồi từ lâu.

Cảnh sát trưởng Ross cho biết chưa có bằng chứng nào cho thấy Archer cấu kết với kẻ khác để thực hiện cuộc tấn công.

Archer từng có tiền sử tội phạm. Năm 2014, hắn bị xử tù chín tháng vì tội hành hung. Archer bắn sĩ quan Hartnett bằng một khẩu súng bị đánh cắp từ nhà một sĩ quan cảnh sát Philadelphia vài năm trước.

Sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris (Pháp) hồi tháng 11-2015, nhà chức trách Mỹ đã cảnh giác cao độ với các âm mưu cực đoan. Sự lo ngại gia tăng sau vụ hai vợ chồng Hồi giáo cực đoan xả súng bắn chết 14 người ở San Bernardino, California.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên