19/11/2011 10:58 GMT+7

Kẻ thảm sát ở Na Uy khai âm mưu giết các lãnh đạo chính trị

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Anders Behring Breivik - kẻ gây ra vụ thảm sát ở Na Uy hồi tháng 7 qua làm 77 người chết, khai với cảnh sát rằng hắn đã lên kế hoạch sát hại ba lãnh đạo Đảng Lao động cầm quyền.

Thủ phạm thảm sát tại Na Uy lạnh lùng tại tòa

CzJcLkkp.jpgPhóng to
Vụ thảm sát trên đảo Utoeya chỉ là kế hoạch B của Breivik, theo báo chí Na Uy - Ảnh: businessinsider.com

Theo tờ VG (Na Uy), Breivik nói y đã học thuộc lòng đoạn phát biểu mà y dự kiến đọc và ghi âm lại trước khi sát hại các lãnh đạo, gồm cựu thủ tướng Gro Harlem Brundtland, Ngoại trưởng Jonas Gahr Stoere và Chủ tịch Hội thanh niên của Đảng Lao động Eskil Pedersen.

Kế hoạch của y là bắt cóc ba người này, rồi hành hình họ bằng lưỡi lê hoặc dao, sau đó gửi đoạn video cuộc hành hình này cho truyền thông thông qua Internet.

Bà Brundtland và ông Gahr Stoere đã tới thăm đảo Utoeya ngay trước khi xảy ra vụ thảm sát, còn ông Pedersen có mặt trên đảo khi vụ tấn công diễn ra. Cả ba người đều không ai bị thương.

Tờ VG còn dẫn lời luật sư của Breivik cho biết y gây ra vụ thảm sát trên đảo Utoeya sau khi vụ đánh bom gần văn phòng chính phủ ở Oslo không gây thiệt hại như y mong muốn.

Cảnh sát Na Uy hiện đang điều tra xem từ đâu mà VG có bản lời khai của Breivik và nói đây là một vụ rò rỉ thông tin điều tra.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên