10/04/2014 09:07 GMT+7

Kẻ tấn công điên loạn ở trường học Mỹ là học sinh

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 10-4, nhà chức trách Mỹ cho biết nghi can đâm chém trong Trường trung học Franklin ở ngoại ô Pittsburgh, làm 21 người bị thương, là một nam sinh mới 16 tuổi.

Tấn công ở trường học Mỹ: 20 người bị thương

jmcATOHK.jpgPhóng to
Người dân địa phương thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân bị đâm ở Trường trung học Franklin - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, cảnh sát hạt Murrysville cho biết nghi can 16 tuổi đã cầm hai con dao dài 25cm xông vào tấn công các bạn học sinh cùng trang lứa và một nhân viên bảo vệ Trường Franklin hôm qua 9-4. Hiện có ít nhất bốn em học sinh đang trong tình trạng nguy kịch.

Nghi can này đã bị bắt giữ. Hãng tin CNN dẫn lời một bạn học mô tả nghi can 16 tuổi là một người rụt rè và kể cậu ta “không hề nói một lời nào” khi đâm chém bạn bè cùng trường. “Cậu ta trông rất điên loạn, chạy khắp trường đâm chém bất kỳ ai trước mặt” - học sinh trên kể lại.

Nhà chức trách không công bố tên nghi can nhưng cho biết sẽ truy tố học sinh này như một người trưởng thành. Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và cảnh sát bang cũng tham gia điều tra vụ án này.

Một bác sĩ tại Bệnh viện Forbes ở địa phương cho biết ông hi vọng tất cả các nạn nhân sẽ phục hồi. Nghi can đã đâm chủ yếu vào ngực và bụng các nạn nhân. Tất cả đều ở độ tuổi 14-17. “Một số đang trong tình trạng nguy kịch nhưng đã ổn định trở lại” - bác sĩ cho biết.

Đây là vụ tấn công trường học mới nhất tại Mỹ trong thời gian qua. Các vụ tấn công trường học ở Mỹ chủ yếu là những vụ xả súng, điển hình là vụ án tại Trường tiểu học Sandy Hook ở Connecticut hồi tháng 12-2012 khiến 20 trẻ em và sáu người lớn thiệt mạng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên