07/12/2015 12:06 GMT+7

Kẻ tấn công bằng dao tại London hét vì Syria khi hành động

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Nghi can tên Muhaydin Mire, 29 tuổi bị buộc tội cố ý giết người sau khi y thực hiện vụ tấn công bằng dao tại ga tàu điện ngầm Leytonstone ở Luân Đôn, Anh.

Anh tăng cường cảnh sát tại các trung tâm vận chuyển của London - Ảnh: AFP

Theo BBC, cảnh sát thủ đô Luân Đôn cho biết nghi can này sống tại đường Sansom, phía đông Luân Đôn sẽ có mặt trong phiên xét xử của tòa án Westminster trong ngày 7-12.

Nhân chứng cho biết tên này đã thét lên "vì Syria" trước khi cầm dao lao vào đám đông tại ga tàu điện ngầm Leytonstone và đâm loạn xạ khiến một người đàn ông 56 tuổi bị thương nặng và một người khác bị thương.

Vụ tấn công xảy ra lúc 2g sáng 6-12 (giờ Việt Nam). Mire bị bắt sau khi cảnh sát dùng súng điện bắn để khống chế y.

Cảnh sát Anh cũng kêu gọi những người gần hiện trường vụ lúc đó nếu có hình ảnh hoặc video thì cung cấp cho họ để điều tra vụ án.

Guardian cho biết một đoạn video quay cảnh tấn công tại ga Leytonstone được tung lên mạng không lâu sau khi sự việc xảy ra cho thấy một vũng máu lớn trên sàn nhà ga.

Kẻ tấn công trông đứng đối diện với đám đông tại nhà ga trước khi vung dao vào cổ họng một người đàn ông.

Cho đến nay cảnh sát vẫn chưa thông tin chi tiết về động cơ của nghi can. Chính phủ Anh cũng đã tăng cường an ninh cho các trung tâm vận chuyển tại Luân Đôn.

"Chúng tôi yêu cầu cộng đồng duy trì cảnh giác và vẫn sử dụng các phương tiện giao thông công cộng như bình thường" - cảnh sát giao thông Mark Newton của Anh thông báo.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên