13/12/2016 16:31 GMT+7

Kẻ hiếp dâm 3 con riêng của vợ được giảm án

T.L
T.L

TTO - Bị TAND tỉnh Bình Dương tuyên án 20 năm tù vì xâm hại 3 bé gái, Trần Văn Tiền kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và được cấp phúc thẩm giảm xuống còn 18 năm.

Bản án phúc thẩm ngày 13-12 của TAND cấp cao tại TP. HCM đã tuyên sửa án sơ thẩm, giảm án cho bị cáo Trần Văn Tiền (49 tuổi, quê Bình Dương) từ 20 năm xuống còn 18 năm tù về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Bản án sơ thẩm thể hiện từ năm 2006, Trần Văn Tiền sinh sống như vợ chồng với bà Trần Thị Thu tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Sau đó bà Thu đưa 3 người con gái riêng của bà về sống chung với Tiền. Giữa bà Thu và Tiền cũng có hai con chung.

Từ năm 2010, do công việc làm ăn nên bà Thu thường xuyên vắng nhà. Tiền đã nhiều lần có hành vi đe dọa, dụ dỗ và lần lượt quan hệ tình dục với cả 3 con gái của bà Thu. Lúc này cháu lớn mới được 10 tuổi, 2 cháu bé sinh đôi mới 7 tuổi.

Mỗi lần thực hiện xong hành vi, Tiền thường cho các cháu tiền và dọa không được kể cho người lớn, nếu không sẽ không cho các cháu ăn cơm và không cho đi học. 

Tháng 8-2014, hành vi của Tiền bị phát hiện do các cháu đến nhà bà ngoại chơi và kể cho bà ngoại nghe. Sau đó Tiền bị bắt khẩn cấp.

Kết quả giám định pháp y tâm thần cho thấy trước trong và sau khi gây án, Trần Văn Tiền bị bệnh rối loạn nhân cách chống xã hội. Tại thời điểm gây án và khi giám định, bị cáo có năng lực nhận thức và điều khiển hành vi nhưng bị hạn chế do bệnh.

Tháng 2-2016, TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt Tiền 20 năm tù. Sau phiên tòa sơ thẩm, Tiền kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Đại diện hợp pháp của bị hại cũng kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.

Tại tòa phúc thẩm sáng 13-12, bố của 3 bị hại đã thuê luật sư bảo vệ quyền lợi với mong muốn tăng nặng hình phạt cho bị cáo. Tuy nhiên khi tòa xét hỏi, ông bất ngờ rút kháng cáo.

Sau khi nghe tòa tuyên giảm cho bị cáo còn 18 năm tù, bố bị hại tỏ ra ngạc nhiên. Ông cho biết cứ tưởng sau phiên tòa này còn phải tiếp tục hầu tòa nữa và thấy bản án 20 năm tù dành cho bị cáo “cũng được rồi” nên mới rút kháng cáo.

T.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên