23/11/2015 06:26 GMT+7

Kẻ đánh bom liều chết thứ ba tại Paris nhập cư qua Hi Lạp

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Sau khi nhà điều tra Pháp công bố chân dung kẻ đánh bom liều chết thứ ba bên ngoài sân vận động, đài BBC xác minh tên này chính là một người tị nạn đã vào châu Âu qua Hi Lạp.

Chân dung tên M al Mahmod trên tài khoản Twitter của cảnh sát Pháp - Ảnh: RT

Theo Russia Today, kẻ đánh bom liều chết thứ ba chính là gã đàn ông đã đi cùng một đồng phạm khác là Ahmad al Mohammad hòa vào dòng người tị nạn rời đảo Leros của Hi Lạp bằng thuyền tới châu Âu.

Sau khi nhà điều tra Pháp công bố hình ảnh kẻ đánh bom liều chết thứ ba lên mạng xã hội Twitter, BBC xem xét lại giấy tờ nhập cảnh của một người đàn ông tên là M al Mahmod, người này đã tới đảo Leros của Hi Lạpngày 3-10 và nhận thấy sự trùng khớp với hình ảnh do Pháp cung cấp.

Tên Mahmod vào châu Âu cùng với tên Ahmad al Mohammad – kẻ có hộ chiếu Syria bị vứt lại gần hiện trường vụ tấn công tại Paris.

Tên Mahmod đã cùng Mohammad và những người tị nạn Syria khác rời đảo Leros bằng thuyền.

Ngoài hai tên Mahmod và Mohammad, kẻ đánh bom liều chết đầu tiên đã được xác định là Bilal Hadfi, công dân Pháp 20 tuổi đã sống ở Bỉ.

Tên M al Mahmod - Ảnh: RT

Tên Salah Abdeslam, kẻ tham gia xả súng trên đường phố được cho là đã trốn thoát được về Bỉ bất chấp việc bị cảnh sát chặn lại tới ba lần trên đường tẩu thoát. Hiện hắn vẫn đang lẩn trốn.

Anh trai tên Salah Abdeslam là Brahim Abdeslam 31 tuổi đã chết khi tự kích nổ đai bom gần quán Comptoir Voltaire.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên