
K-pop Demon Hunters tiếp tục làm nên lịch sử với thành tích ấn tượng - Ảnh: Netflix
Ngày 3-9, tờ News1 đưa tin K-pop Demon Hunters vừa cán mốc 266 triệu lượt xem toàn cầu, xô đổ kỷ lục trước đó của Squid Game 1 (2021), vốn giữ ngôi đầu với 265,2 triệu lượt xem trong suốt nhiều năm qua.
Thành tích này đánh dấu cột mốc mới cho Netflix. Lần đầu tiên, một bộ phim hoạt hình đến từ châu Á và mang đậm màu sắc văn hóa K-pop thống lĩnh toàn bộ bảng xếp hạng nội dung được xem nhiều nhất, bao gồm cả phim điện ảnh lẫn TV Show và không phân biệt ngôn ngữ.
Liệu K-pop Demon Hunters có phá vỡ 300 triệu lượt xem?
Đáng chú ý là chỉ vài ngày trước đó, K-pop Demon Hunters cũng đã vượt qua bom tấn hành động Red Notice với 236 triệu lượt xem để trở thành phim điện ảnh có lượt xem cao nhất lịch sử Netflix, tính đến ngày 27-8.
Phim chính thức ra mắt công vào ngày 20-6. Theo quy định của Netflix, lượng người xem chỉ được tính trong vòng 91 ngày đầu sau phát hành để xác định thứ hạng chính thức.
Điều này có nghĩa là K-pop Demon Hunters vẫn còn gần hai tuần nữa để tiếp tục tích lũy lượt xem, trước khi khóa sổ bảng thống kê chính thức.

K-pop Demon Hunters được kỳ vọng sẽ phá mốc 300 triệu lượt xem - Ảnh: Netflix
Với tốc độ tăng trưởng hiện tại, truyền thông Hàn Quốc dự đoán phim hoàn toàn có khả năng chạm mốc 300 triệu lượt xem, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử Netflix.
Theo Osen, sự bứt phá của K-pop Demon Hunters càng trở nên đáng kinh ngạc nếu đặt trong bối cảnh Netflix hậu đại dịch.
Sau đại dịch COVID-19, xu hướng tiêu thụ nội dung số qua nền tảng trực tuyến đã chững lại. Trong suốt hai năm qua, không có bộ phim hay series nào vượt qua ngưỡng 200 triệu lượt xem.
Thậm chí những bộ phim được đánh giá cao về chất lượng như Adolescence cũng chỉ dừng lại ở mốc 142,6 triệu.
Điều giúp K-pop Demon Hunters làm nên lịch sử nằm ở sự giao thoa khéo léo giữa điện ảnh và âm nhạc.

Khán giả kỳ vọng K-pop Demon Hunters sẽ có một "vũ trụ điện ảnh" riêng - Ảnh: Netflix
Phim xoay quanh nhóm nhạc nữ hư cấu HUNTR/X gồm các thành viên Lumi, Mira và Joy. Họ vừa là siêu sao K-pop, vừa là những chiến binh thầm lặng bảo vệ thế giới khỏi ác quỷ. Đây là sự kết hợp giữa hành động, giả tưởng và âm nhạc - một công thức tưởng chừng mạo hiểm nhưng lại gây tiếng vang lớn.
Không chỉ thống trị màn ảnh, K-pop Demon Hunters còn chinh phục thị trường âm nhạc toàn cầu. Ca khúc chủ đề Golden hiện đang giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong 3 tuần liên tiếp, trở thành bài hát đầu tiên của một nhóm nhạc nữ K-pop đạt vị trí này.
Vào ngày 28-8, tờ The Hollywood Reporter đưa tin K-pop Demon Hunters đang được Netflix và Sony lên kế hoạch sản xuất mùa tiếp theo. Điều này làm dấy lên hy vọng phim sẽ trở thành một "vũ trụ điện ảnh" phong phú với nhiều tuyến nhân vật và cốt truyện được mở rộng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận