12/09/2013 22:03 GMT+7

J.K. Rowling viết kịch bản phim mới dựa trên Harry Potter

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 12-9, nhà văn J.K. Rowling, tác giả tập truyện Harry Potter, cho biết bà đang viết kịch bản cho một loạt phim về thế giới của cậu bé phù thủy Anh.

ygq0urZI.jpgPhóng to
Nhà văn J.K. Rowling Ảnh: Daily Mail

Theo hãng tin AFP, bà Rowling cho biết tập đầu tiên của loạt phim này sẽ mang tên Fantastic beasts and where to find them (Những con quái vật tuyệt vời và nơi tìm ra chúng), dựa trên cuốn sách cùng tên mà Harry và bạn bè sử dụng trong các buổi học ở trường Hogwarts.

Bộ phim sẽ lấy bối cảnh New York và nhân vật chính là nhà động vật học Newt Scamander, tác giả cuốn sách Fantastic beasts and where to find them. Bộ phim do hãng Warner Bros sẽ đánh dấu sự kiện lần đầu tiên bà Rowling viết kịch bản phim.

“Tôi luôn nói rằng mình sẽ chỉ quay trở lại thế giới phép thuật của Harry Potter khi có một ý tưởng mà tôi thực sự hứng thú” - nhà văn 48 tuổi cho biết. Chính Warner Bros đã đề nghị bà viết kịch bản cho một bộ phim dựa trên Harry Potter và bà Rowling đã đề xuất ý tưởng sản xuất phim dựa trên cuốn sách trong truyện.

Bà Rowling nhấn mạnh dù lấy bối cảnh là thế giới pháp thuật, nhưng Fantastic beasts and where to find them không phải là phần trước hay sau của loạt truyện Harry Potter, mà là “sự mở rộng” thế giới đó.

“Các quy luật và thói quen trong thế giới phép thuật sẽ rất quen thuộc với những ai đã đọc sách hoặc xem phim Harry Potter, nhưng câu chuyện về Newt Scamander sẽ bắt đầu ở New York, 70 năm trước khi Harry Potter xuất hiện”.

Loạt truyện Harry Potter của bà Rowling đã bán được hơn 450 triệu bản trên toàn thế giới. Sau khi tập cuối cùng Harry Potter and the deathly hallows (Harry Potter và bảo bối tử thần) xuất bản năm 2007, bà Rowling vẫn rất bận rộn.

Năm 2012, bà xuất bản cuốn tiểu thuyết đầu tiên dành cho người lớn The casual vacancy (Khoảng trống) và đến tháng 7-2013 bà tiết lộ mình chính là tác giả cuốn sách trinh thám The cuckoo’s calling (Tiếng chim cúc cu) được giới phê bình đánh giá cao.

Với tài sản 885 triệu USD, bà Rowling hiện là một trong những người giàu nhất nước Anh.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên