12/10/2011 15:07 GMT+7

iTunes 10.5 ra mắt, dọn đường cho iCloud và iOS 5

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Apple vừa tung ra phiên bản cập nhật của iTunes trước một ngày iPhone 4S chính thức tiếp cận thị trường, để chuẩn bị cho hệ điều hành iOS 5 và dịch vụ đám mây iCloud. iTunes 10.5 có thêm vài chức năng mới và chạy nhanh hơn.

Ytx951GF.jpgPhóng to
Giao diện iTunes 10.5

iTunes 10.5 không chỉ cho phép người dùng iPhone, iPad và iPod Touch nâng cấp lên phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS, phiên bản iOS 5 sẽ ra mắt vào ngày 13-10, mà còn cung cấp khả năng truy xuất đến dịch vụ iCloud, một dịch vụ như iTunes trên nền "đám mây", miễn phí với người dùng thiết bị iOS 5 cùng Mac OS X Lion (10.7).

Apple iTunes 10.5 tải về tại đây hoặc dùng Software Update trong Mac OS X (yêu cầu Mac OS X 10.5 trở lên).

Bản thử nghiệm iTunes 10.5 đã phát hành từ tháng 6, thay đổi lớn trong bản iTunes 10.5 hoàn thiện là cho phép người dùng tải lại những chương trình truyền hình, nhạc số đã mua trước đó trực tiếp trong iTunes trên PC, Mac hay thiết bị iOS. (Click lên "Purchased" trong cột trái của iTunes, rồi click "Download Previous Purchases" để xem các nội dung mà bạn đã mua).

Theo mặc định, bạn còn có thể chọn để phân phối tự động nội dung đã mua đến tất cả các thiết bị. Như vậy, khi mua một album nhạc trên iPhone, nó cũng sẽ có thể được tải về PC hay iPad của bạn. (Click "Purchased" rồi chọn tiếp "Configure Automatic Downloads" để cấu hình tự động tải cho nhiều thiết bị).

Một chức năng đáng giá khác trong bản 10.5 bao gồm khả năng hỗ trợ đồng bộ hóa qua mạng không dây (Wi-Fi) cho các thiết bị và máy tính, hướng đến khả năng "không cần kết nối máy tính" của hệ điều hành iOS 5.

Phiên bản iTunes 10.5 chưa cho phép người dùng đăng ký dịch vụ iTunes Match, vốn cho phép quét toàn bộ thư viện nhạc số của họ và thay thế các bài nhạc đó bằng 18 triệu tập tin nhạc số chất lượng cao từ Apple (256kbps AAC). Giá tham khảo của iTunes Match là 25 USD/năm, cho phép tải tối đa trên 10 thiết bị.

QC4jphlg.jpgPhóng to
Bản cập nhật iTunes 10.5 đã được phát hành

Cuối cùng, iTunes 10.5 kèm theo 79 bản vá bảo mật trên phiên bản dành cho Windows Vista và Windows 7. Bạn đọc đã có thể tải về iTunes 10.5 từ ngay hôm nay để chuẩn bị cho iOS 5 và iCloud ra mắt vào ngày 13-10.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên