Ít nhất 20% trường THPT ở TP.HCM giao tiếp bằng song ngữ Anh - Việt

03/12/2018 10:48 GMT+7

TTO - Đó là một trong nhiều nội dung của mục tiêu phát triển của ngành giáo dục và đào tạo TP.HCM vừa được Sở GD-ĐT TP.HCM công bố.

Ít nhất 20% trường THPT ở TP.HCM giao tiếp bằng song ngữ Anh - Việt - Ảnh 1.

Học sinh THPT TP.HCM nghe chia sẻ thông tin về thị trường lao động và hướng nghiệp - Ảnh: NHƯ HÙNG

Theo ông Lê Hoài Nam - phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, ngành giáo dục thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030 có ít nhất 10% học sinh tốt nghiệp THPT của thành phố được cấp bằng tốt nghiệp phổ thông theo chương trình giáo dục phổ thông quốc tế tiên tiến nhất thế giới.

Đồng thời có ít nhất 20% số trường THPT giao tiếp bằng song ngữ Anh - Việt trong các hoạt động giáo dục, đặc biệt là các hoạt động tập thể, ngoại khoá và hoạt động trải nghiệm sáng tạo.

Ngoài ra mỗi học sinh đam mê ít nhất một môn thể thao; có kiến thức cơ bản về âm nhạc, mỹ thuật, có kỹ năng thực hành xã hội để có thể thích ứng cuộc sống, được phát triển năng lực theo hướng gắn với thực tiễn nghề nghiệp.

"Để đạt mục tiêu trên, TP.HCM sẽ xây dựng được các trường học có cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ các thiết bị dạy học thiết yếu: các phòng học thông minh, phòng đa năng, nhà thể chất… và hệ thống hạ tầng và thiết bị CNTT đồng bộ (trang thiết bị và phần mềm, hệ thống mạng), các chương trình kiểm tra đánh giá chất lượng giáo dục nhằm nâng cao chất lượng công tác dạy và học trong trường.

Học sinh TP.HCM sẽ từng bước được học tập và hoạt động cả ngày trong trường; có thể học mọi lúc mọi nơi thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại và hệ thống đào tạo E-learning…", ông Nam cho hay.

Học tiếng Anh từ lớp 6 vẫn không giao tiếp được: do cô hay trò? Học tiếng Anh từ lớp 6 vẫn không giao tiếp được: do cô hay trò?

TTO - Học sinh không được tập nói, học thuộc lòng để giải đề thi. Thầy cô dạy tiếng Anh nhưng phát âm như tiếng Việt... đâu mới là lý do khiến nhiều người dù học nhiều năm vẫn không nói được tiếng Anh?

TRẦN HUỲNH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận