05/10/2015 11:03 GMT+7

Israel thề “chiến đấu đến chết” chống lại Palestine

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Trước hàng loạt vụ tấn công nhằm vào công dân Israel trong thời gian gần đây, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết họ sẽ đáp trả mạnh mẽ để “trừng phạt bọn khủng bố”.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu phát biểu tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ngày 29-9 vừa qua - Ảnh: AFP

Tuyên bố trên được ông Netanyahu đưa ra ngay trong cuộc họp gấp với lãnh đạo cấp cao nước này chiều tối 4-10, ngay khi ông trở về từ cuộc hội đàm của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York.

“Chúng tôi đang phát động một cuộc chiến tranh toàn diện chống lại khủng bố Palestine. Tôi đã đưa ra các biện pháp sâu rộng hơn nữa nhằm ngăn chặn và trừng phạt những kẻ khủng bố” – Thủ tướng Netanyahu cho biết.

Theo các phương tiện truyền thông, các biện pháp mới được đưa ra sẽ bao gồm việc triển khai cảnh sát và các lực lượng quân sự bổ sung tại bờ tây sông Jordan và đông Jerusalem nhằm hạn chế người Palestine đến khu vực trung tâm Jerusalem, kể cả những vùng đất thánh của người Hồi giáo như núi Đền Thờ.

Ngày hôm nay, Thủ tướng Netanyahu sẽ triệu tập một cuộc họp với nội các an ninh cùng với các bộ trưởng để thảo luận về những bước thực hiện tiếp theo nhằm ngăn chặn loạt tấn công và nổi dậy vũ trang của người Palestine đang ngày càng gia tăng trong thời gian gần đây.

Ngày 1-10 vừa qua, toàn bộ Israel rúng động khi nghe tin người Palestine tấn công và giết chết một cặp vợ chồng người Israel ngay trước mắt 4 đứa con của họ.

Chỉ 2 ngày sau đó, một vụ tấn công tương tự xảy ra khi một người Palestine cầm dao xông vào một nhóm người Israel tại thành phố cổ ở Jerusalem làm 2 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Nghiêm trọng hơn, đêm 4-10, các phần tử cực đoan người Palestine cũng bắn 2 quả tên lửa vào khu vực người Israel đang sinh sống tại Eshkol. May mắn là tên lửa đi trật mục tiêu nên không gây ra bất cứ thương vong hay tổn hại vật chất nào.

Tuy vậy, vụ việc vẫn làm dấy lên nguy cơ về một cuộc nổi dậy vũ trang tiếp tục của người Palestine nhằm vào Israel trong thời gian tới.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên