22/03/2013 05:24 GMT+7

Israel háo hức chào đón Ronaldo

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đêm nay (22-3), Israel tiếp Bồ Đào Nha trên sân nhà Ramat Gan để quyết định vị trí thứ hai ở bảng F. Theo báo chí Israel, CĐV Israel háo hức đón chờ tiền đạo Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) nhiều hơn cả Tổng thống Mỹ Barack Obama.

TT - Đêm nay (22-3), Israel tiếp Bồ Đào Nha trên sân nhà Ramat Gan để quyết định vị trí thứ hai ở bảng F. Theo báo chí Israel, CĐV Israel háo hức đón chờ tiền đạo Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) nhiều hơn cả Tổng thống Mỹ Barack Obama.

 

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bắt đầu chuyến thăm Israel vào ngày 20-3. Và thật trùng hợp khi đó cũng là ngày tiền đạo Ronaldo cùng đội tuyển Bồ Đào Nha đến Israel chuẩn bị cho trận đấu sống còn ở vòng loại World Cup 2014.

Nhật báo tiếng Anh bán chạy nhất Israel The Jerusalem Post cho biết người dân Israel quan tâm sự kiện Ronaldo đến nước này chơi bóng hơn cả chuyến viếng thăm của ông Obama. Cụ thể, trong những ngày qua, Ronaldo luôn là đề tài bàn luận chính của người dân Israel. Báo chí Israel cũng có hàng trăm bài viết liên quan đến Ronaldo. Hậu vệ người Bồ Đào Nha Bruno Pinheiro đang chơi cho CLB Maccabi Netanya ở Israel nói với tờ A Bola (Bồ Đào Nha): “Ronaldo nổi tiếng hơn ông Barack Obama và anh ấy được chờ đợi nhiều hơn ở Israel”.

Khi đội tuyển Bồ Đào Nha đặt chân đến sân bay quốc gia Ben Gurion ở Israel, rất đông người hâm mộ cùng reo vang tên Ronaldo. LĐBĐ Israel cho biết hơn 40.000 vé xem trận Israel - Bồ Đào Nha trên sân Ramat Gan đã được bán sạch. Tuy nhiên, các CĐV Israel đã phần nào thất vọng khi HLV Paulo Bento cho đội tuyển Bồ Đào Nha đóng cửa tập luyện, không cho mọi người vào sân xem vì sợ... lộ bài!

Cũng dễ hiểu cho sự cẩn thận của HLV Paulo Bento vì đây là trận đấu rất quan trọng đối với đội tuyển Bồ Đào Nha. Hiện Bồ Đào Nha đứng thứ ba ở bảng F với 7 điểm, kém đội thứ hai Israel về hiệu số bàn thắng bại (+3 so với +5) và kém 5 điểm so với đội dẫn đầu Nga. Nếu muốn giành vé trực tiếp, Bồ Đào Nha phải chiến thắng.

Nhiệm vụ này không dễ dàng vì Bồ Đào Nha đang có phong độ khá tệ khi không có được trận thắng nào trong bốn trận liên tiếp. Gần đây nhất, họ thất bại 2-3 trước Ecuador trong trận đấu giao hữu. Ở vòng loại World Cup 2014, Bồ Đào Nha thua Nga 0-1 trên sân khách và bị Bắc Ireland cầm hòa 1-1 trên sân nhà ở hai trận gần đây. Nguyên nhân của sự kém cỏi này là do lối chơi của Bồ Đào Nha thiếu sự kết dính dù lực lượng có nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới.

Ngoài ra, Bồ Đào Nha còn chịu tổn thất khi tiền vệ Nani không thể ra sân do chấn thương và tiền vệ Joao Moutinho nhiều khả năng không kịp bình phục. Trong bối cảnh khó khăn đó, Ronaldo tiếp tục là niềm hi vọng lớn nhất của đội tuyển Bồ Đào Nha. Tiền đạo này cũng đang có phong độ hết sức tuyệt vời trong màu áo Real Madrid với 43 bàn thắng sau 43 trận thi đấu cho đội này trên mọi đấu trường ở mùa giải này.

Trong khi đó, ngoài ưu thế sân nhà, Israel còn có phong độ rất tốt với hai trận thắng trước Luxembourg với tổng tỉ số 9-0 ở hai lượt đi và về. Trong đội hình Israel hiện nay có nhiều ngôi sao đang chơi bóng cho các CLB nổi tiếng ở châu Âu như: thủ môn Dudu Aouate (Mallorca), hậu vệ Tal Ben Haim (Queens Park Rangers), tiền vệ Yossi Benayoun (Chelsea), Bibras Natkho (Rubin Kazan), Maor Melikson (Valenciennes), tiền đạo Itay Shechter (Swansea City), Eden Ben Basat (Toulouse)...

Với đội hình như thế, tuyển Israel tự tin có thể giành chiến thắng và tiếp tục nuôi hi vọng lần thứ hai giành vé góp mặt ở vòng chung kết World Cup. Trả lời phỏng vấn tờ The Jerusalem Post, tiền đạo

Ben-Basat nói: “Với chiến thuật đúng đắn và sự quyết tâm, chúng tôi có thể chặn đứng Ronaldo cùng đội tuyển Bồ Đào Nha. Dù là đội bóng lớn nhưng Bồ Đào Nha có nhiều điểm yếu và chúng tôi sẽ khai thác để gây bất ngờ”.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên