20/12/2014 12:01 GMT+7

​Không làm nô lệ tình dục cho IS, 150 phụ nữ bị hành quyết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ít nhất 150 phụ nữ, một số đang mang thai, đã bị nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hành quyết sau khi từ chối làm nô lệ tình dục cho các tay súng IS.

Các tay súng IS đã gây ra nhiều vụ thảm sát đẫm máu kể khi trỗi dậy ở Iraq và Syria - Ảnh: .breakingisraelnews.com

Trong một báo cáo mới đây, Bộ Nhân quyền Iraq cho biết vụ hành quyết xảy ra ở tỉnh Al-Anbar, miền tây Iraq. "Ít nhất 150 phụ nữ, có cả phụ nữ mang thai, đã bị hành quyết ở Fallujah sau khi từ chối kết hôn với các tay súng IS", thông báo viết. Các nạn nhân sau đó bị chôn trong các hố chôn tập thể.

Cũng theo bộ này, nhiều gia đình ở thị trấn Al-Wafa, phía tây Al-Anbar, cũng buộc phải chạy đi lánh nạn sau khi có hàng trăm người bị dọa giết. Trong quá trình sơ tán, nhiều gia đình bị mắc kẹt trên sa mạc khiến nhiều trẻ em thiệt mạng.

Theo Christian Today, khu vực Fallujah đang nằm dưới sự kiểm soát của IS. Nhiều cuộc thanh trừng đẫm máu đã diễn ra tại đây nhằm vào những người theo đạo Thiên chúa và người Yazidi thiểu số.

Các tay súng IS còn cho mình quyền bắt phụ nữ làm nô lệ tình dục và không ngần ngại sát hại nếu họ kháng cự.

Tung video clip dọa giết hàng chục con tin Libăng

Các con tin trong đoạn video vừa được tung lên mạng - Ảnh: Press TV

Press TV ngày 20-12 đưa tin nhóm IS vừa tung một đoạn video dọa giết hàng chục cảnh sát và binh sĩ Libăng đang bị họ bắt làm con tin. Trong đoạn băng, một tay súng IS mặc đồ đen nói tiếng Pháp cảnh báo các chính trị gia cấp cao Libăng đang chống lại IS rằng họ sẽ chịu trách nhiệm cho cái chết của các con tin.

"Các người chịu trách nhiệm về sự sống chết của những người này. Tương lai của họ, sự sống và chết của họ phụ thuộc vào quyết định tiếp theo của các người", tay súng này nói.

"Các người đã gia tăng tội ác của mình khi hợp tác với Hezbollah và để cho quân đội Libăng trở thành con rối trong tay của Hezbollah - những kẻ áp bức người Sunni", tay súng này nói thêm.

Số binh sĩ và cảnh sát Libăng nói trên bị IS và nhóm phiến quân al-Nusra Front của Syria bắt giữ sau cuộc tấn công thị trấn Arsal (cách thủ đô Beirut của Libăng khoảng 124km) hồi tháng 8 qua. Đến nay đã có 4 trong số các con tin này bị hành quyết.

Syria: 33 tay súng IS bị tiêu diệt trong một ngày

Trong một diễn biến khác, đài al-Mayadeen TV đưa tin 33 tay súng IS đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ với các chiến binh người Kurd ở Ayn al-Arab (còn gọi là Kobane) - thành phố nằm ở phía bắc Syria, giáp Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua 19-12.

Cùng ngày, liên minh do Mỹ dẫn đầu đã mở 2 cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu IS ở Ayn al-Arab nhưng chưa rõ thông tin về tổn thất.

Trước đó một ngày, liên minh này cũng không kích IS ở miền bắc Iraq, tiêu diệt phụ tá thân cận của chỉ huy IS tại Iraq cùng hai thành viên cấp cao khác của IS. 

Các quan chức Iraq cho biết chiến dịch chống IS hiện đã bắt đầu làm suy yếu cơ cấu lãnh đạo của nhóm này tại Iraq.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên