11/07/2015 18:55 GMT+7

IS dùng xe ủi hành quyết 12 dân thường Iraq

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Cho rằng các dân thường này chống đối mình và hợp tác với Chính phủ Iraq, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hành quyết bằng cách cho xe ủi cán qua người họ ngay trên đường để răn đe.

Một tay súng IS đứng trên xe ủi bọc thép trong cuộc đụng độ với lực lượng Chính phủ Iraq gần Nhà máy lọc dầu Baiji, miền bắc Iraq - Ảnh: Press TV

Theo Press TV ngày 11-7, vụ hành quyết man rợ này diễn ra tối qua 10-7 trên một con đường thuộc thành phố Mosul (miền bắc Iraq). 

Một nguồn tin địa phương giấu tên cho mạng truyền hình vệ tinh al-Sumaria biết các tay súng IS đã lôi các nạn nhân ra đường, sau đó cho xe ủi cán qua người họ nhiều lần. 

Cũng theo nguồn tin trên, IS cáo buộc các nạn nhân chống đối hệ tư tưởng của chúng và hợp tác với lực lượng Chính phủ Iraq, cung cấp cho họ thông tin về nơi ẩn náu của các tay súng IS.

Diễn biến này xảy ra chỉ một ngày sau khi IS hành quyết 6 cựu sĩ quan quân đội Iraq ngay trên quảng trường thành phố. Những người này được cho là bị IS bắt giữ ở Mosul năm ngoái và giam cầm cho đến nay.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng an ninh tuyên bố họ vừa bắt giữ ít nhất 21 đối tượng nghi là thành viên IS.

Các vụ bắt giữ nằm trong chiến dịch trấn áp IS diễn ra đồng thời trên phạm vi cả nước, bao gồm tại Istanbul - thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ, tỉnh Sanliurfa - gần biên giới Syria, tỉnh Mersin và Kocaeli...

Nguồn tin trên cho hay trong số người bị bắt có 3 người nước ngoài, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết. 

Cảnh sát cũng thu giữ 2 khẩu súng trường, một lượng lớn đạn dược, các tài liệu thuộc IS, thiết bị điện tử và đồng phục quân đội...

Các vụ bắt giữ diễn ra sau khi một số tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ gần đây tố cáo Ankara hỗ trợ nhóm IS tại nước láng giềng Syria. Báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ công bố hồi tháng trước cũng nhấn mạnh các phần tử khủng bố nước ngoài đã sử dụng Thổ Nhĩ Kỳ làm “tuyến đường chính” để đến Iraq và Syria gia nhập IS.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên