04/09/2014 10:44 GMT+7

IS đe dọa tổng thống Putin

NGUYỄN NGỌC HÙNG
NGUYỄN NGỌC HÙNG

TTO - Đài Russia Today của Nga cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung lên mạng một video ghi hình các chiến binh IS đứng trên một máy bay chiến đấu do Nga chế tạo.

Ảnh chiến binh IS phát biểu khiêu khích với Tổng thống Nga - Ảnh chụp lại từ Youtube

Đây là một trong nhiều máy bay chiến đấu Sukhoi họ chiếm được sau khi làm chủ căn cứ không quân của quân đội Syria ở tỉnh Reqqa ngày 24-8.

Một chiến binh IS trong clip nói nhắm với tổng thống Nga Vladimir Putin: “Đây là máy bay mà ông gửi tới cho tổng thống Syria Bashar al-Assad. Được phép của Thánh Allah, chúng tôi sẽ dùng máy bay này đánh vào chính nhà ông. Chúng tôi sẽ giải phóng Chechnya, giải phóng cả vùng Caucasus và “ngai vàng" của ông đã rung rinh và sẽ sụp đổ khi chúng tôi đến nơi”.

Không chỉ thế, đoạn video còn khoe khoang: “Nhà nước Hồi giáo đang tồn tại, sẽ tồi tại mãi và sẽ rộng mở nhờ sự giúp đỡ của Thánh Allah”. Lời của chiến binh này đã được chuyển ngữ sang tiếng Nga để gửi thông điệp đến Matxcơva.

Nhân vật IS trong clip cũng nói với al-Assad rằng họ sẽ dùng máy bay đánh tới nhà của tổng thống Syria và khẳng định rằng Bashar “sẽ không thể ngủ yên”.

Thế nhưng theo Russia Today, có rất ít khả năng IS có trong tay các phi công biết lái máy bay chiến đấu để thực hiện những lời như đe dọa.

Lời tuyên bố của chiến binh IS khiến Ramzan Kadyrov, tổng thống CH Chechnya, nổi giận viết trên trang Facebook cá nhân của mình: “Những tên khốn ấy chẳng dính dáng gì đến đạo Hồi. Chúng là kẻ thù của người Hồi giáo khắp thế giới”.

NGUYỄN NGỌC HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên