09/03/2015 21:27 GMT+7

​IS bắt cóc 9 người nước ngoài ở Lybia

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 9-3, Bộ ngoại giao Áo, Bangladesh và Philippines xác nhận Tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bắt cóc một nhóm người nước ngoài đang làm việc tại một mỏ dầu của Áo ở Lybia.

Ông Charles Jose thuộc Bộ ngoại giao Philippines trong buổi họp báo ngày 9-3 thông báo về việc 4 công dân Philippines bị IS bắt cóc ở Lybia -  Ảnh:AFP
Ông Charles Jose thuộc Bộ ngoại giao Philippines trong buổi họp báo ngày 9-3 thông báo về việc 4 công dân Philippines bị IS bắt cóc ở Lybia - Ảnh:AFP

Hãng tin Reuters những người nước ngoài trên là 9 công nhân đang làm việc ở mỏ dầu Ghani. Họ bao gồm những công dân Áo, Cộng hòa Czech, Bangladesh, Philippine và ít nhất một người châu Phi. Toàn bộ những con tin này đã bị bắt hồi tuần rồi và họ vẫn còn sống khi bị bắt cóc.

Tuy nhiên, cho đến nay các nước vẫn chưa nhận được bất cứ tín hiệu nào từ những người này. “Chúng tôi biết rằng họ không bị thương khi bị đưa đi từ mỏ dầu al Ghani” - người phát ngôn này cho biết và nhấn mạnh rằng nhóm công nhân này bị IS bắt đi.

Bộ ngoại giao Bangladesh cùng ngày xác nhận một trong những công dân của họ nằm trong số những lao động nước ngoài bị IS bắt làm con tin. Chính phủ nước này gọi đây là một vụ bắt cóc. Bộ ngoại giao Philippines cũng xác nhận có 4 công dân nước này bị bắt từ mỏ dầu của Áo.

Nhóm 9 công nhân này làm tại mỏ dầu do công ty Value Added Oilfield Services (VAOS). Đại diện công ty này cho biết họ không biết nhóm phiến quân nào tiến hành vụ bắt cóc này và khẳng định sẽ không công khai danh tính công nhân của mình.

Hiện giờ họ chưa biết 9 công nhân này đang bị bắt đưa đến nơi nào. “Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với đội giải quyết khủng hoảng của Áo”- VAOS cho biết.

Ngày càng nhiều người nước ngoài ở Lybia trở thành mục tiêu bắt cóc của các nhóm phiến quân ở Lybia, quốc gia mà hai phe đối lập đang giành nhau quyền kiểm soát đất nước. Thêm vào đó, các phần tử cực đoan Hồi giáo cũng đang nổi lên kể từ sau khi ông Muammar Gaddafi bị bắn chết 4 năm trước.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên