03/02/2017 18:26 GMT+7

​Iran không cho VĐV Mỹ nhập cảnh dự giải vật thế giới

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Ngày 3-2, thông tấn xã IRNA cho biết Iran cấm các vận động viên vật của Mỹ tham dự World Cup vật tự do 2017, được tổ chức tại thành phố Kermanshah trong hai ngày 16 và 17 tháng 2.

Đô vật Mỹ Jordan Burroughs (phải) tranh HCV Olympic London 2012 hạng cân 74kg vật tự do cùng đối thủ Iran Sadegh Saeed - Ảnh: AP
Đô vật Mỹ Jordan Burroughs (phải) tranh HCV Olympic London 2012 hạng cân 74kg vật tự do cùng đối thủ Iran Sadegh Saeed - Ảnh: AP

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Iran, Bahram Ghasemi nói với IRNA rằng có một ủy ban đặc biệt xem xét về vấn đề này và “cuối cùng, việc tham dự của các vận động viên vật Mỹ đã bị từ chối”. Ông Ghasemi khẳng định chính sách hạn chế nhập cảnh của Mỹ khiến Iran không còn lựa chọn nào khác.

Đây cũng là đòn phản công đầu tiên của Iran sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump ký quyết định tạm ngưng cấp thị thực đối với 7 quốc gia, bao gồm Iran, Iraq, Yemen, Somalia, Sudan, Syria và Lybia. Theo Hãng tin AP, ngay khi tổng thống Donald Trump vừa ký quyết định tạm ngưng cấp thị thực, phía Iran đã đe dọa sẽ có hành động trả đũa.

Phía Mỹ vẫn chưa đưa ra bình luận nào về quyết định này của Iran. Trước đó, Mỹ tuyên bố sẽ tham World Cup vật tự do 2017, một trong những giải đấu uy tín của môn vật. Năm 1998, sau gần 20 năm không tham dự các giải đấu tại Iran, các đô vật Mỹ đến thủ đô Tehran dự Takhti Cup.

Hãng tin AP cho biết từ đó đến nay, các đô vật Mỹ có thêm 15 lần đến dự các giải đấu tại Iran và được chào đón nồng nhiệt. Từ năm 1990, các đô vật Iran cũng đã có 16 lần đến Mỹ dự các giải đấu do Mỹ tổ chức.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên