22/06/2016 10:28 GMT+7

​Iran bắt 10 nghi can khủng bố, tịch thu 100kg thuốc nổ

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Chiến dịch bắt đầu từ ngày 14-6 của cục tình báo Iran đã thành công lớn khi bắt được 10 nghi can khủng bố, tịch thu 100kg thuốc nổ của một nhóm khủng bố cực đoan.

Người dân tại Tehran, Iran cầu nguyện trong tháng chay Ramada - Ảnh: Xinhua
Người dân tại Tehran, Iran cầu nguyện trong tháng chay Ramadan - Ảnh: Xinhua

Thông tấn xã IRNA cho biết cục tình báo đã bắt 10 người Sunni cực đoan tại thủ đô Tehran và ba tỉnh khác. Mahmoud Alavi, Bộ trưởng tình báo Iran, cho biết "những kẻ khủng bố Takfiri" dự định tấn công liều chết, đặt bom điều khiển từ xa, đánh bom bằng xe... tại ít nhất 50 điểm trên khắp đất nước Iran trong tháng chay Ramadan.

Ông Alavi nói: "Các kẻ khủng bố này đã chuẩn bị sẵn sàng. Rất may chúng tôi đã phát hiện và tịch thu những quả bom đã hoàn thiện cũng như lượng thuốc nổ thô".

Ngoài việc bắt 10 nghi can khủng bố, cảnh sát còn tịch thu được 100kg thuốc nổ đồng thời ngăn chặn được khoảng 2 tấn thuốc nổ khác. Thông tấn xã IRNA trích lời ông Alavi: "Bằng cách triển khai một chiến dịch phức tạp và rộng khắp, chúng tôi còn ngăn chặn được khoảng 2 tấn thuốc nổ khác".

Ông Alavi hồ hởi cho biết tình báo Iran đã ngăn chặn được một trong những đợt tấn công khủng bố lớn nhất của tổ chức khủng bố Wahhabi - nhóm khủng bố có liên hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS). 

Hãng tin Reuters cho biết trong tháng 5-2016, Iran cũng bắt được hơn 10 tay súng IS tại khu vực biên giới miền đông và miền tây nước này. Ngoài ra 50 cảm tình viên phát tán ý tưởng khủng bố của IS trên internet cũng bị bắt.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Iran khủng bố IS