26/06/2013 00:20 GMT+7

Indonesia xin lỗi Singapore và Malaysia

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Ngày 25-6, Bộ trưởng môi trường Malaysia G Palanivel kêu gọi chính quyền Indonesia phê chuẩn Thỏa thuận ASEAN về ô nhiễm khói bụi xuyên biên giới (ATHP).

“Phía Indonesia phải phê chuẩn thỏa thuận này. Tôi sẽ đặt vấn đề này với người đồng cấp Indonesia” - Bộ trưởng Palanivel nhấn mạnh. Theo Hãng tin Channel News Asia, hôm nay 26-6 Bộ trưởng Palanivel đối thoại với người đồng cấp Indonesia.

sfumR0NA.jpgPhóng to
Học sinh Malaysia đeo khẩu trang ở bên ngoài trường học tại Kuala Lumpur ngày 25-6 - Ảnh: Reuters

Các nước ASEAN thiết lập ATHP từ năm 2002 nhằm mục tiêu giảm ô nhiễm khói bụi tại Đông Nam Á. Thỏa thuận này kêu gọi giải quyết tình trạng khói bụi do cháy rừng bằng những nỗ lực quốc gia và hợp tác quốc tế. Ngoại trừ Indonesia, đến nay tất cả thành viên còn lại của ASEAN đều đã phê chuẩn ATHP.

Reuters cho biết đêm 24-6, Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono đã lên tiếng xin lỗi Singapore và Malaysia, hai quốc gia bị khói bụi từ cháy rừng ở đảo Sumatra bao trùm. “Với tư cách tổng thống, tôi xin lỗi và muốn được những người bạn Singapore và Malaysia thông cảm” - ông Yudhoyono tuyên bố. Ông khẳng định Indonesia sẽ làm tất cả để dập tắt các đám cháy rừng.

Theo AFP, hôm qua bầu trời Singapore tiếp tục trở nên sáng sủa hơn, một trận mưa lớn cũng đã giúp chỉ số ô nhiễm không khí giảm xuống mức thấp 40. Ngược lại, khói bụi vẫn bao trùm Kuala Lumpur và nhiều thành phố khác ở miền nam Malaysia.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên