Xe
29/04/2013 08:35 GMT+7

Hyundai xin lỗi vì quảng cáo việc "tự tử"

THANH HUYỀN
THANH HUYỀN

TTO - Nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc mới đây buộc phải đưa ra lời xin lỗi tới người tiêu dùng vì một đoạn quảng cáo dòng xe SUV iX35 mới có nội dung “tự tử”.

kd1CsaB9.jpgPhóng to
“Nhân vật chính” trong mẩu quảng cáo - chiếc Hyundai iX35 - Ảnh: Hyundai-blog

Tuy nhiên, mọi lỗi lầm đều được gạt sang Innocean Worldwide Corp - đối tác quảng cáo của hãng, Hyundai chỉ xin lỗi sâu sắc và bày tỏ sự thông cảm mặc dù quảng cáo này... như một trò đùa ấu trĩ với tính mạng con người!

Nội dung đoạn quảng cáo như sau: “Một người đàn ông chán đời cố gắng tự tử bằng khí thải của chiếc SUV iX35. Tuy nhiên, với nhiều nỗ lực “để được chết”, người đàn ông vẫn không chết sau một đêm đóng kín cửa trong gara tràn ngập khí thải”.

Ý tưởng chủ đạo là chiếc SUV Hyundai iX35 chạy pin nhiên liệu (Fuel Cell) nên chỉ thải ra nước lã, không độc hại nên không thể làm chết người.

Về mặt sản xuất, Hyundai đã sản xuất một chiếc xe tốt nói không với ô nhiễm môi trường, thế nhưng về mặt quảng cáo đó là ý tưởng hết sức điên rồ, phản cảm và không có tính giáo dục.

Theo Hyundai, mẩu quảng cáo được thực hiện độc lập bởi đối tác Innocean Worldwide Corp (IWC) chứ Hyundai chưa hề chấp thuận. Thế nhưng cần phải biết IWC là nơi con gái lớn của ông chủ Hyundai sở hữu đến 40% cổ phần!

Hiện Hyundai iX35 được bán tại thị trường Mỹ cùng Hyundai Tucson trước khi có mặt chính thức tại thị trường châu Âu năm 2015. Có thể thấy nhà sản xuất Hàn Quốc rất nỗ lực trong phân khúc xe thân thiện với môi trường.

Hyundai không phải là nhà sản xuất ôtô duy nhất gặp rắc rối với các mẩu quảng cáo. Tháng trước, Ford cũng gặp tai nạn vì quảng cáo liên quan tới phân biệt giới tính tại Ấn Độ.

THANH HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên