19/09/2025 17:00 GMT+7

Hyundai Motor đặt mục tiêu xe điện chiếm 60% doanh số

Ngày 18-9, Tập đoàn Hyundai Motor công bố kế hoạch đầu tư 55,7 tỉ USD (77.300 tỉ won) trong 5 năm, bắt đầu từ năm 2026, nhằm mở rộng danh mục xe thân thiện với môi trường và củng cố vị thế toàn cầu trong lĩnh vực điện khí hóa.

Hyundai Motor đặt mục tiêu xe điện chiếm 60% doanh số - Ảnh 1.

Hyundai Motor đặt mục tiêu hơn 80% xe bán tại Mỹ sẽ được sản xuất nội địa vào năm 2030, giảm tác động từ mức thuế 25% của Washington - Ảnh minh họa: Hyundai

Theo chiến lược này, Hyundai Motor đặt mục tiêu đạt doanh số 5,5 triệu xe vào năm 2030, trong đó xe điện chiếm khoảng 60%.

Tuyên bố được đưa ra tại Ngày hội Nhà đầu tư CEO nước ngoài lần đầu tiên tổ chức ở thành phố New York (Mỹ), cho thấy cam kết mạnh mẽ của hãng đối với thị trường Mỹ, trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Donald Trump gia tăng sức ép với các nhà sản xuất ô tô nước ngoài.

Hyundai Motor dự kiến ra mắt dòng xe điện tầm xa (EREV) đầu tiên vào năm 2027, có thể đi tới 960km sau một lần sạc.

Hãng cũng sẽ giới thiệu nhiều mẫu xe chuyên biệt theo từng thị trường, gồm hatchback điện IONIQ 3 cho châu Âu, SUV chạy điện Elexio cho Trung Quốc trong tháng này và sedan điện nhỏ gọn vào năm 2026.

Tổng giám đốc điều hành Hyundai Motor Jose Munoz khẳng định công ty sẽ vượt qua thách thức nhờ công nghệ điện khí hóa tiên tiến, hệ thống sản xuất linh hoạt và mạng lưới phân phối toàn cầu.

Ông nhấn mạnh Hyundai Motor đang triển khai danh mục sản phẩm điện khí hóa toàn diện, kết hợp công nghệ mới từ phần mềm điều khiển xe đến pin thế hệ tiếp theo.

Hãng cũng đầu tư mạnh vào nghiên cứu phát triển xe điện dùng pin nhiên liệu (FCEV) và mở rộng công suất toàn cầu thêm hơn 1,2 triệu xe vào năm 2030, trong đó có 500.000 xe tại tổ hợp Metaplant America ở bang Georgia (Mỹ), 250.000 xe tại Pune (Ấn Độ) và 200.000 xe từ nhà máy EV tại thành phố Ulsan (Hàn Quốc).

Ấn Độ được xác định là trung tâm sản xuất và xuất khẩu chiến lược sang các thị trường mới nổi, bên cạnh Mỹ.

Hyundai Motor đặt mục tiêu hơn 80% xe bán tại Mỹ sẽ được sản xuất nội địa vào năm 2030, qua đó giảm tác động từ mức thuế 25% của Washington.

Thương hiệu xe sang Genesis thuộc Hyundai cũng hướng tới doanh số 350.000 xe toàn cầu vào năm 2030, tăng khoảng 55% so với dự báo năm nay. Hãng đồng thời điều chỉnh dự báo lợi nhuận, hạ tỉ lệ lợi nhuận hoạt động năm 2025 xuống 6-7% do ảnh hưởng thuế quan, thay vì 7-8% như kế hoạch trước đó.

Hyundai Motor đặt mục tiêu xe điện chiếm 60% doanh số  - Ảnh 3.Toyota bán xe điện 'lạ': Xe buýt thành cửa hàng trong nháy mắt, 250km/sạc, có thể tự lái

Toyota e-Palette - chiếc xe điện tự lái kỳ quặc nhưng đầy tiềm năng - đã sẵn sàng lăn bánh. Không chỉ chở người, xe còn có thể biến thành cửa hàng di động hay phương tiện giải trí, mở ra trải nghiệm di chuyển hoàn toàn mới.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: xe điện Hyundai Motor

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất