15/07/2017 09:30 GMT+7

Huỳnh Đông gửi kỉ niệm vào 'Điều ước sao biển'

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - 'Điều ước sao biển' đang phát sóng trên SCTV14 lúc 19h45 hằng ngày là bộ phim truyền hình hiếm hoi về đề tài thiếu nhi dịp hè này. Đạo diễn phim là một gương mặt quen thuộc: diễn viên Huỳnh Đông.

Bốn bạn nhỏ trong phim Ước mơ sao biển -Ảnh: ĐPCC

Bốn bạn nhỏ trong phim Điều ước sao biển - Ảnh: ĐPCC

Nhắc đến Huỳnh Đông nhiều khán giả nhớ ngay đến những vai diễn của anh trong các phim truyền hình Gọi giấc mơ về, Vó ngựa trời nam, Câu chuyện pháp đình, Đất mặn, Người cộng sự…

Anh cũng có một số vai diễn gây chú ý trong phim chiếu rạp như Thiên mệnh anh hùng, Cô dâu đại chiến 2… 

Ngoài ra, Huỳnh Đông còn là diễn viên lồng tiếng và tham gia diễn ở sân khấu kịch.

Nhưng với vai trò đạo diễn, anh vẫn là tân binh với hai tác phẩm: Oán - phim chiếu rạp ra mắt đầu năm 2017 và phim truyền hình Điều ước sao biển.

* Vì sao Huỳnh Đông lại chọn phim thiếu nhi - đề tài vốn được các đạo diễn đánh giá là vừa khó làm lại ít cơ hội thành công?

- Đề tài thiếu nhi rất dễ thương và có nhiều cái hay để khai thác. Trong giai đoạn này phim thiếu nhi lại đang rất thiếu, nên tôi nghĩ làm được một bộ phim thiếu nhi trong dịp hè là điều rất cần thiết và cũng là kỉ niệm đáng nhớ cho bộ phim truyền hình đầu tay của tôi.

* Điều ước sao biển có mô típ khá quen thuộc đó là những cuộc phiêu lưu của những đứa trẻ thành phố khi đến với miền quê, anh có nghĩ đến chuyện khán giả sẽ nhàm chán?   

- Điều ước sao biển có bối cảnh vùng quê biển, tôi quyết định quay ở Cà Ná, Ninh Thuận - vùng biển còn nhiều hoang sơ để tạo nên những khung cảnh mới mẻ.

Nhưng việc chọn bối cảnh xa xôi với phim truyền hình lại gây ra nhiều khó khăn cho đoàn phim và còn khó hơn nếu phim tập trung nhiều diễn viên nhí.

Điều ước sao biển quay trước dịp nghỉ hè. Các em đã phải vất vả thu xếp thời gian để có thể theo đoàn phim một tháng trời ngoài Cà Ná. Như Thanh Mỹ đã chuyển học bạ từ thành phố Hồ Chí Minh ra Cà Ná để kịp lịch thi học kỳ 2.

Các bé khác gồm Tấn Phúc, Bảo Nghi, Thuận Hưng đã cố gắng hết sức để vừa đóng phim vừa tập trung ôn luyện. Tính ra các em làm việc còn nhiều hơn người lớn nữa.

Vì thế, tôi và đoàn phim lúc nào cũng ráng để các em có thêm thời gian nghỉ ngơi và tạo không khí thật vui để làm các em không bị áp lực.

Tôi nghĩ phim thiếu nhi cần nhất vẫn là sự tươi vui và sự lột tả thật nhất những tâm tư suy nghĩ của các em. Những bài học bổ ích cần cài cắm khéo léo và câu chuyện chứ không phải rao giảng một cách sáo rỗng. 

Cảnh trong phim Điều ước sao biển -Ảnh: ĐPCC
Cảnh trong phim Điều ước sao biển - Ảnh: ĐPCC

* Đã bốn năm kể từ ngày tốt nghiệp khoa đạo diễn - trường cao đẳng sân khấu điện ảnh  TP.HCM, nhưng Huỳnh Đông mới chỉ có được hai phim trình làng. Con số này có vẻ hơi ít nhỉ?

- Thật sự tôi không đếm số lượng sản phẩm mình làm. Tôi là tìm những kịch bản ưng ý, tạo cảm hứng làm phim. Quan trọng là do duyên thôi. Nếu mình thích thì mình làm được.

Tôi yêu thích cả hai công việc diễn viên và đạo diễn. Diễn viên là điểm xuất phát của tôi cũng là công việc mang đến cho tôi nhiều thành công nhất.

Còn đạo diễn vất vả hơn vì phải quán xuyến nhiều việc nhưng thu về nhiều bài học bổ ích, tạo cho tôi có thêm nhiều hứng thú trong nghệ thuật.

Hiện tại tôi đang trở lại công việc diễn viên, tham gia vào bộ phim truyền hình Lật mặt hung thủ của đạo diễn Minh Cao.

Thanh Trúc và Cao Minh Đạt - cặp đôi hài hước trong phim Điều ước sao biển - Ảnh: ĐPCC
Thanh Trúc và Cao Minh Đạt - cặp đôi hài hước trong phim Điều ước sao biển - Ảnh: ĐPCC

Đi được nửa đoạn đường, Điều ước sao biển (28 tập) phần nào truyền tải tải được nét diễn đáng yêu của những diễn viên nhí Thanh Mỹ, Tấn Phúc, Bảo Nghi và Thuận Hưng và câu chuyện khá cảm động về ước mơ được biết về cha mẹ ruột của cô bé nghèo Sò Điệp (Thanh Mỹ). 

Trong hành trình đi tìm sao biển màu đỏ để biến ước mơ thành sự thật, Sò Điệp được những người bạn của mình là Ba Que, Bo Bo và Minh cùng song hành.

Họ đã tạo thành bộ tứ tham tử nhí đầy ắp tiếng cười và ngập tràn tình bạn…

Ngoài bốn nhân vật nhí chính, diễn viên Thanh Trúc có vai diễn khá ấn tượng khi vào vai Lài - bà cô ế chồng, mê phim Ấn Độ Cô dâu 8 tuổi.

Còn Cao Minh Đạt hóa thân thành chú Thiện - người si mê cô Lài đầy hài hước. Cặp đôi này hễ gặp nhau là xung đột, tạo nên nhiều tiếng cười cho khán giả. 

 

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên