05/08/2017 18:54 GMT+7

Huyện đoàn Mù Cang Chải lùi đại hội Đoàn lo khắc phục lũ

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Chiều 5-8, Bí thư huyện đoàn Mù Cang Chải Phạm Đức Thịnh cho biết Huyện đoàn đã báo cáo Huyện ủy và Tỉnh đoàn Yên Bái xin lùi ngày đại hội Huyện đoàn để tập trung khắc phục hậu quả lũ ống.

ĐVTN huyện Mù Cang Chải tham gia dọn dẹp bùn đất sau trận lũ sang 3-8 - Ảnh: DUY QUỲNH
ĐVTN huyện Mù Cang Chải dọn dẹp bùn đất sau trận lũ sáng 3-8 - Ảnh: DUY QUỲNH

Theo anh Thịnh, đại hội Huyện đoàn dự kiến tổ chức ngày 8-8, mọi công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất, giấy mời đã được phát hành gửi các ban, ngành trong huyện và các cơ sở đoàn.

Nhưng do trận lũ ống quét qua tổ 8 thị trấn Mù Cang Chải sáng 3-8 gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản nên Ban thường vụ Huyện đoàn đã xin ý kiến và được Tỉnh đoàn, Huyện ủy chấp thuận cho hoãn đại hội để đoàn viên thanh niên tập trung lo khắc phục hậu quả.

Ngay sau khi lũ rút, toàn bộ đoàn viên, thanh niên thị trấn đã được huy động tham gia tìm kiếm, cứu người bị nạn, hỗ trợ người bị nạn tìm chỗ ở.

Từ ngày 3-8 đến 5-8, Huyện đoàn đã huy động trên 1.000 lượt đoàn viên, thanh niên các xã thường xuyên có mặt tại hiện trường để tham gia khắc phục hậu quả trận lũ, hỗ trợ các đơn vị cứu hộ cũng như hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thăm hỏi, động viên, tặng quà người dân bị nạn.

Ảnh: DUY QUỲNH
ĐVTN cùng nhau kéo bùn, dọn dẹp hiện trường sau trận lũ ống - Ảnh: DUY QUỲNH
ĐVTN huyện Mù Cang Chải tham gia dọn dẹp bùn đất sau trận lũ sang 3-8 - Ảnh: DUY QUỲNH
ĐVTN dọn dẹp bùn đất sau trận lũ - Ảnh: DUY QUỲNH

“Hiện toàn bộ cán bộ, nhân viên Huyện đoàn tập trung túc trực tại UBND huyện và hiện trường từ sáng sớm đến tối mịt để tham gia khắc phục hậu quả trận lũ, cũng như thực hiện các nhiệm vụ huyện giao. 

Chúng tôi xác định đến khi nào người dân bị ảnh hưởng ổn định cuộc sống, việc khắc phục hậu quả trận lũ kết thúc mới tính đến chuyện đại hội. Lúc này vẫn chưa khẳng định được đại hội sẽ diễn ra vào thời điểm nào” - anh Thịnh nói.

 

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên