23/04/2012 07:25 GMT+7

Hủy quyết định khởi tố vụ án với Công ty Imexpharm

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C47) đã có thông báo gửi Công ty cổ phần dược phẩm Imexpharm (tỉnh Đồng Tháp) về việc cơ quan này đã ra quyết định hủy bỏ việc khởi tố vụ án hình sự về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng thuốc gây nghiện xảy ra tại Công ty Imexpharm giữa tháng 12-2011.

Công bố quyết định khởi tố tại Công ty Imexpharm

Theo thông báo của cơ quan cảnh sát điều tra, năm 2010-2011 Công ty Imexpharm xuất bán cho Công ty Indochina Pharma (Campuchia) một số loại tân dược chứa hoạt chất gây nghiện codein hàm lượng 10mg như Cedipect, Pms Cedipect, Nymxin, Pms Nymxin và Nucofed cap không có giấy phép xuất khẩu, không làm thủ tục hải quan là vi phạm quy định của Bộ Y tế.

Để có căn cứ xử lý vụ việc đúng pháp luật, ngày 7-12-2011, C47 đã có công văn hỏi Cục Quản lý dược về năm loại thuốc trên. Một ngày sau, Cục Quản lý dược có văn bản trả lời năm loại thuốc này là thuốc gây nghiện dạng phối hợp. Vì vậy, sau khi thống nhất với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, C47 đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Công ty Imexpharm.

Theo thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn - phó thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an, trong quá trình điều tra vụ án, để đảm bảo xử lý vụ việc khách quan, cơ quan cảnh sát điều tra có công văn hỏi Bộ Y tế để thẩm định lại năm loại tân dược mà Imexpharm đã bán cho Indochina Pharma. Ngày 20-3-2012, Bộ Y tế ủy quyền cho Vụ Pháp chế có công văn trả lời cơ quan điều tra, kết luận các thuốc này không phải là thuốc gây nghiện. Tuy nhiên theo cơ quan cảnh sát điều tra, hành vi của Công ty Imexpharm tuy không cấu thành tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng thuốc gây nghiện nhưng có dấu hiệu của việc kinh doanh trái phép hoặc buôn lậu. Do đó, cơ quan này chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Đồng Tháp để tiếp tục giải quyết.

Trả lời về việc Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Đồng Tháp vì Imexpharm “có dấu hiệu của việc kinh doanh trái phép hoặc buôn lậu”, bà Trần Thị Đào - tổng giám đốc Công ty Imexpharm - nói đúng sai thế nào để Công an tỉnh Đồng Tháp xem xét, kết luận.

“Việc bán hàng cho Công ty Indochina Pharma được thực hiện tại VN từ khâu đặt hàng, phương thức thanh toán bằng tiền VN, có xuất hóa đơn giá trị gia tăng và giao nhận hàng tại VN, không có hành vi đưa hàng qua biên giới. Trong hai năm 2010-2011, công ty chỉ bán một mặt hàng Nucofed với số lượng 28.800 viên, có trị giá chưa đến 17,3 triệu đồng” - bà Đào nhấn mạnh.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên