11/07/2014 08:00 GMT+7

Hủy một phần bản án vụ lừa đảo tại ALCII

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TT - Ngày 10-7, tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại TP.HCM đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án tham nhũng xảy ra tại Công ty cho thuê tài chính 2 (ALCII) thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn VN.

"Phù phép" tài sản trôi nổi, nâng giá gấp 1.300 lầnNguyên Tổng giám đốc ALCII tiếp tục bị khởi tốĐề nghị truy tố 11 bị can

Theo đó, HĐXX đã tuyên hủy một phần bản án sơ thẩm liên quan đến tội danh “tham ô tài sản” của hai bị cáo Vũ Quốc Hảo (nguyên tổng giám đốc ALCII) và Đặng Văn Hai (nguyên chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH và xây dựng Quang Vinh), trả hồ sơ điều tra xét xử lại hành vi này. Giữ nguyên mức án sơ thẩm của bị cáo Vũ Quốc Hảo đối với tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng 20 năm tù và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ 15 năm.

HĐXX phúc thẩm cũng tuyên bị cáo Đặng Văn Hai mức án chung thân cho hai tội danh tham ô tài sản (chung thân) và tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ 12 năm tù.

Ngoài ra, tòa cũng tuyên phạt chín bị cáo khác về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng với mức án như án sơ thẩm.

Theo bản án sơ thẩm, từ tháng 4-2008 đến tháng 3-2009, Vũ Quốc Hảo (59 tuổi, nguyên tổng giám đốc ALCII) cùng Nguyễn Văn Tài (55 tuổi, nguyên phó tổng giám đốc ALCII) đã ký 10 hợp đồng cho thuê tài chính và mua bán tài sản với bốn công ty của các bị cáo trong vụ án, giải ngân 795,235 tỉ đồng.

Các hợp đồng này thực chất là thực hiện nghiệp vụ cho vay, trong khi ALCII không có chức năng cho vay. Tổng giá trị thiệt hại do hành vi phạm tội của các bị cáo gây ra gần 532 tỉ đồng.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên