Hủy kết quả 25.000 bài thi tiếng Anh lớp 12 do lộ đề

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO - Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk đã có quyết định hủy kết quả, tổ chức thi lại môn tiếng Anh học kỳ I lớp 12 năm học 2014-2015 cho khoảng 25.000 học sinh do đề thi bị lộ.

Chiều 30-12, ông Trương Thức - chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk - xác nhận thông tin trên.

Theo đó, ngày mai (31-12), 54 trường THPT trên toàn tỉnh sẽ tổ chức cho học sinh lớp 12 thi lại môn tiếng Anh học kỳ I.

Ông Thức đánh giá đây là sự cố nghiêm trọng nhưng hiện vẫn chưa xác định được người làm lộ đề, lộ ở đâu và lúc nào.

Sau kỳ thi lại, sở sẽ phối hợp với cơ quan công an để tìm nguyên nhân lộ đề.

“Việc tổ chức cho thi lại là cần thiết, nhằm đảm bảo tính kỷ cương trong thi cử. Tuy nhiên, để đảm bảo tính bảo mật, tránh sự cố, đáp án sẽ được sở chuyển cho các trường qua đường email sau khi hết giờ thi. Trường hợp học sinh không thể tham dự kiểm tra học kỳ theo lịch qui định do ốm đau, tai nạn...các trường tự tổ chức kiểm tra bổ sung. Đề kiểm tra bổ sung các đơn vị tự ra theo thời lượng và mức độ tương đương của đề kiểm tra chung trong toàn tỉnh” - ông Thức nói.

Trước đó, từ ngày 16 đến 19-12, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk tổ chức kiểm tra học kỳ I năm học 2014-2015 chung đề cho tám môn sẽ thi tốt nghiệp THPT quốc gia  2015 cho học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh.

Tám môn có đề thi chung gồm: toán, ngữ văn, lịch sử, địa lý (thi tự luận), vật lý, hoá học, sinh học và tiếng Anh (thi trắc nghiệm).

“Sáng 19-12, sau khi kết thúc hai môn thi cuối cùng là lịch sử và tiếng Anh, sở nghe thông tin lộ đề của hai môn thi này. Ngay lập tức lãnh đạo sở đã thành lập các tổ để đi kiểm tra, xác minh. Sở đã thu được một số tờ giấy có in đáp án ba mã đề (trong bốn mã đề) của môn tiếng Anh. Qua kiểm tra, nhiều học sinh đạt điểm giỏi cao bất ngờ càng khẳng định có lộ đáp án. Lãnh đạo sở  đã quyết định hủy kết quả để cho thi lại nhằm đảm bảo sự nghiêm túc và công bằng” - ông Thức thông tin.

Theo thông tin Tuổi Trẻ có được, việc lộ đáp án đã khiến kết quả thi của học sinh lớp 12 môn tiến Anh cao bất ngờ. Đáng chú ý như Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Krông Pắk) có 584 học sinh lớp 12 thì 213 em đạt 10 điểm, 205 em đạt 9,5 điểm, 76 em 9 điểm. Kết quả chung của toàn trường là hơn 98% học sinh đạt từ 8 đến 10 điểm môn tiếng Anh.

Tương tự, trường THPT Buôn Ma Thuột (TP. Buôn Ma Thuột) có 251/544 học sinh đạt từ 9-10 điểm (chiếm hơn 46%)…

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên