10/07/2012 00:25 GMT+7

Huy động cảnh sát bơm thoát nước cho dân

A.THOA - H.KHOA - A.BẢO
A.THOA - H.KHOA - A.BẢO

TT - Cơn mưa lớn chiều 9-7 đã khiến khoảng 50 hộ dân ở khu vực ngã tư Gò Dưa (P.Tam Bình và P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM) bị ngập nặng, trong đó có nhà ngập hơn 1m. Dọc tỉnh lộ 43, đường Gò Dưa... nhiều đoạn ngập sâu khiến xe chết máy hàng loạt.

mRpx7BCZ.jpgPhóng to
Một khu nhà trọ ngập chìm trong nước - Ảnh: hữu khoa
Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Nhiều hộ dân phải bỏ chạy ra khỏi nhà, không kịp chuyển đồ đạc. Trong đó, khoảng 15 hộ dân ở khu vực vòng xoay đường lên cầu bị ngập rất nặng. Đến khoảng 17g, Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy Q.9 đã phải huy động xe chữa cháy chuyên dụng cùng 10 chiến sĩ đến hiện trường hút nước ra khỏi nhà dân. Khoảng 30 công an, dân quân và công nhân Công ty TNHH Thoát nước đô thị TP.HCM được huy động dùng các bao cát chặn dọc kênh Ba Bột đoạn chảy qua khu vực ngã tư Gò Dưa. Máy bơm, xe hút nước chuyên dụng cũng được huy động để hút nước.

Ông Phạm Hoài Anh, chủ tịch UBND P.Bình Chiểu, cho biết: “Khu vực đường Lê Thị Hoa thuộc P.Bình Chiểu cũng bị ngập, trong đó có nhà ngập hơn 1m. Phường đã huy động lực lượng xuống hiện trường giúp dân ứng phó với ngập. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do dự án cải tạo kênh Ba Bột chạy qua gần khu vực ngã tư Gò Dưa đang thi công dở dang thì gặp cơn mưa quá lớn. Nước chảy từ thượng nguồn về không có lối thoát đã đổ thẳng vào nhà dân”.

A.THOA - H.KHOA - A.BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên