01/06/2013 21:39 GMT+7

Hủy cuộc thi Nữ hoàng Biển Việt Nam năm 2013

H.T
H.T

TTO - Ngày 1-6, Cục Nghệ thuật biểu diễn - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra quyết định hủy cuộc thi “Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013” dự kiến tổ chức vòng chung kết vào ngày 9-6.

Hủy cuộc thi Nữ hoàng Biển Việt Nam năm 2013

8SfmfY46.jpgPhóng to
Thí sinh khu vực TP.HCM tham dự vòng sơ khảo cuộc thi nữ hoàng biển Việt Nam - Ảnh: website cuộc thi

Ngày 1-6, Cục Nghệ thuật biểu diễn - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký quyết định số 215/QQĐ-NTBD về việc thu hồi quyết định cho phép tổ chức cuộc thi “Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013” dự kiến tổ chức vòng chung kết vào ngày 9-6 tại thành phố Nha Trang, trong khuôn khổ Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2013.

Quyết định này được đưa ra sau khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cử đoàn công tác vào kiểm tra tại Nha Trang ngày 31-5.

Nguyên nhân hủy cuộc thi này là do trong quá trình tổ chức vòng sơ tuyển, Ban tổ chức cuộc thi đã có nhiều sai phạm, không thực hiện đúng quy định tại Nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 5/10/2012 của Chính phủ, quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp và người mẫu... Cụ thể, trong 40 thí sinh được chọn vào vòng thi tiếp theo (chung kết) có 4 thí sinh không có hồ sơ đăng kí dự thi, 8 thí sinh nộp đơn đăng kí dự thi nhưng không có các thành phần hồ sơ kèm theo; 1 thí sinh viết đơn đăng kí dự thi nhưng không kí tên và không có các thành phần hồ sơ kèm theo.

Ban tổ chức không cung cấp được phiếu chấm điểm thí sinh và bảng tổng điểm của các thí sinh được lựa chọn vào vòng tiếp theo.

Việc tổ chức thi sơ tuyển tại 3 khu vực: Hà Nội (ngày 18-5), Thành phố Hồ Chí Minh (ngày 24-5) và Thành phố Nha Trang (ngày 26-5), không thành lập Ban giám khảo và ban hành quy chế hoạt động, chấm thi của Ban giám khảo. Sau khi tổ chức xong vòng sơ tuyển, Ban tổ chức mới ban hành quyết định thành lập Ban giám khảo vào ngày 28/5/2013; không tổ chức vòng thi bán kết theo quy định trong Đề án cuộc thi... Ngay trong chiều 1-6, 40 thí sinh tham dự Vòng chung kết cuộc thi “Nữ hoàng Biển Việt Nam” đã có mặt tại Khu du lịch Hòn Tằm (MerPerle), thành phố Nha Trang, cùng tham dự “Ngày hội Trẻ khuyết tật lần thứ nhất” và chuẩn bị cho các hoạt động của cuộc thi, vẫn không hề hay biết quyết định nói trên của Cục Nghệ thật biểu diễn.

Trong khi đó, theo tìm hiểu của chúng tôi, trong bản chương trình Festival Biển Nha Trang – Khánh Hoà 2013 do phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa ký quyết định ban hành ngày 1-6, cũng không còn thấy lịch dành cho cuộc thi nữ hoàng biển Việt Nam 2013.

Được biết mục đích cuộc thi này, như công bố chính thức của ban tổ chức, là xây dựng cuộc thi có uy tín và mang tầm quốc gia, tìm ra người có đầy đủ khả năng và tố chất có thể đảm nhận vai trò quảng bá vẻ đẹp biển Việt Nam đến bạn bè quốc tế, qua đó có thể đề cử tham gia các cuộc thi sắc đẹp quốc tế và ứng cử trở thành đại sứ du lịch của Việt Nam.

H.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên