16/11/2015 11:05 GMT+7

​Hủy chuyến đi nước ngoài học tập kinh nghiệm rồi… nghỉ hưu

V.TR.
V.TR.

TTO - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang đã quyết định hủy chuyến đi học tập kinh nghiệm ở Hà Lan và Nga vào ngày 24-11 tới do cuối năm có nhiều việc phải giải quyết.

Ông Nguyễn Văn Khang

Sáng 16-11, ông Lưu Văn Phi (giám đốc Sở Ngoại vụ Tiền Giang) thừa ủy quyền của chủ tịch UBND tỉnh thông tin với Tuổi Trẻ nội dung trên.

Quyết định nói trên được đưa ra ngay sau khi báo Tuổi Trẻ sáng cùng ngày đưa tin “Đi nước ngoài học tập kinh nghiệm rồi… nghỉ hưu”.

Theo đó, UBND tỉnh Tiền Giang ban hành quyết định cử 14 cán bộ lãnh đạo và mời 6 doanh nhân đi Hà Lan và Nga để học tập kinh nghiệm về xây dựng các công trình chống nước biển dâng, chống ngập do biến đổi khí hậu toàn cầu.

Thế nhưng hầu hết cán bộ được cử đi và toàn bộ doanh nhân được mời đều không có liên quan gì đến lĩnh vực xây dựng đê điều, bất thường nhất là phần lớn cán bộ được cử đi học tập kinh nghiệm thuộc diện sắp nghỉ hưu.

Người dẫn đầu đoàn cán bộ, doanh nhân đi nước ngoài lần này là chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang.

Theo chương trình kỳ họp HĐND tỉnh Tiền Giang khai mạc ngày 8-12 sắp tới, HĐND tỉnh sẽ bãi nhiệm chức vụ chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Khang do đã đến tuổi nghỉ hưu và bầu chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ mới.

Ông Dương Minh Điều (nguyên trưởng ban nội chính Tỉnh ủy Tiền Giang, là người có tên trong đoàn công tác này) nói sau Đại hội Đảng bộ tỉnh ông đã bàn giao công việc để nghỉ hưu. Ông có nhận được lời mời của chủ tịch UBND tỉnh đi Hà Lan và Nga vào ngày 24-11 tới.

Ông Điều biết rõ chuyến đi này không phải là để học tập kinh nghiệm gì mà thực chất là đi du lịch, do đó ông đã viện lý do sức khỏe không tốt để từ chối tham gia chuyến đi này trước khi báo chí phản ánh.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên