Thứ 5, ngày 29 tháng 10 năm 2020

Hưởng thụ khách sạn 5 sao mùa dịch

27/08/2020 11:03 GMT+7

TTO - Nhiều gia đình, cặp đôi, du khách đơn thân trước đây cứ nghĩ khách sạn 5 sao là 'cao sang', khó với tới. Nhưng nhờ đợt khuyến mãi, giảm giá sâu vì dịch giã này, nhiều người đã ung dung tận hưởng cho biết...

Hưởng thụ khách sạn 5 sao mùa dịch - Ảnh 1.

10 phụ huynh chọn gói nghỉ dưỡng giảm giá để trẻ được vui chơi tại khách sạn Hilton

Gia đình tôi chưa bao giờ ở resort cao cấp, nhưng lần này giá khuyến mãi rẻ quá nên hưởng thụ cho biết.

Bà Trần Thị Phượng (khách du lịch ở Phan Thiết)

Ngâm mình trong bồn tắm thả đầy cánh hoa. Mở phong thư đặt trên gối, thưởng thức chuyện cổ tích Việt in bằng hai thứ tiếng trước khi chìm vào giấc ngủ thư thái. Bữa sáng buffet, cô nhân viên tươi cười, cúi chào bằng tiếng Anh vì cô nghĩ tôi là khách Nhật...

Đó là những ấn tượng khi tôi nghỉ ở khách sạn 5 sao.

5 sao đại hạ giá

Kỷ niệm đó cách nay đã vài năm, tại khách sạn 5 sao ở trung tâm TP.HCM. Giá phòng hạng thường khi ấy cỡ 7-8 triệu/đêm, hạng sang tới 10-20 triệu...

Nhưng thời điểm khó khăn lịch sử của ngành du lịch do dịch COVID-19 lần này, các khách sạn, kể cả 4-5 sao, đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Mức giảm từ 50% tới 70% cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho gia đình, nhóm bạn bè, cặp đôi lựa chọn.

Tại Hà Nội, một số khách sạn 5 sao nổi tiếng đang có mức giảm sâu như Pan Pacific giảm còn 1,9 triệu đồng/phòng/đêm đã gồm thuế phí. Khách sạn Hilton Opera còn 1,6 triệu/phòng, khách sạn Daewoo chỉ còn 1,5 triệu/phòng.

Sofiel Legend Metropole lúc này chỉ có giá 2,2 triệu/phòng, MJ Marriot mức giá 2,7 triệu, Intercontinental Westlake là 2,4 triệu... Các dịch vụ đi kèm như dạy trẻ làm bánh, bơi lội, spa, gym, cà phê ngắm cảnh... đều có giá ưu đãi.

Pan Pacific Hà Nội (tên cũ Sofitel Plaza) nằm ở vị trí đắc địa của hồ Trúc Bạch và hồ Tây, cao 20 tầng, với khoảng 300 phòng nghỉ đa dạng thuộc Tập đoàn Pan Pacific có trụ sở ở Singapore. Đây là thương hiệu có tên tuổi tại châu Á với các khách sạn và khu căn hộ đẳng cấp.

Ban đêm đứng bên hồ có thể trông thấy những dòng sáng của thang máy chạy lên xuống dọc tòa nhà.

Tôi thử làm khách VIP một chuyến, chạy xe máy vào thẳng khách sạn với tâm thế một "đại gia chân đất". Rồi chợt nhận ra hình như chiếc xe của mình trở nên lạc lõng trong khuôn viên chỉ có những chiếc xế hộp bốn bánh sang trọng.

Để vào quầy lễ tân, bạn phải đi qua nhiều lớp cửa nhưng chẳng phải chạm tay để mở bất kỳ cánh cửa nào. Bởi phía sau lớp kính trong suốt, một nhân viên nam hoặc nữ, có lúc cả hai, đeo găng tay đang chờ đợi bạn để sẵn sàng mở cửa.

Họ cúi chào, nở nụ cười trên khóe mắt qua lớp khẩu trang, xin phép được đo nhiệt độ khách. Sự chu đáo, niềm nở không bị giảm bớt dù dịch bệnh đang gây nhiều âu lo.

Phòng đón tiếp khách sang trọng nhưng thưa vắng, chỉ có một, hai khách Tây ra vào. "Chủ yếu là khách bị kẹt lại vì dịch hoặc đang làm việc lâu dài tại Việt Nam" - một nhân viên cho biết.

Trần Quang Minh, nhân viên lễ tân, giới thiệu: "Gói ưu đãi 1,9 triệu/đêm kèm ăn sáng miễn phí phục vụ tại phòng, sử dụng các dịch vụ được giảm giá, trẻ em được tận hưởng bể bơi có mái vòm".

Minh kể thêm mức giá cũ của gói nghỉ dưỡng này trước khi dịch bùng phát khoảng 5-6 triệu đồng.

Hưởng thụ khách sạn 5 sao mùa dịch - Ảnh 3.

Vẫn lướt phím đàn piano ở KS Marriot, nhưng giờ người đàn phải đeo khẩu trang - Ảnh: TÂM LÊ

Phục vụ khách Việt

Tôi đề nghị Minh dẫn đi xem phòng, dù cậu không thường xuyên phải làm việc này vì phần lớn khách đặt phòng qua mạng. Với những khách sạn hạng sang, đã có thương hiệu uy tín, khách khỏi lo bị lừa đảo chất lượng. Họ cứ yên tâm bỏ tiền mà tận hưởng sự tiện nghi, sang trọng đã được đảm bảo bằng thương hiệu quốc gia và quốc tế.

Chúng tôi vào thang máy lên tầng 4 của khách sạn, bước trên hành lang được trải thảm mềm mại, thoảng mùi hương nhài. Hai phòng tôi xem thử đều có cửa thông thoáng trông ra hồ, có thể nằm trên giường ngắm thành phố ven hồ lung linh. Phòng giống một ngôi nhà thu nhỏ, chất lượng và ngăn nắp, sạch sẽ, thơm tho...

Hilton là khách sạn dành cho du khách ưa sự cổ kính, sang trọng ở số 1 Lê Thánh Tông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), bên cạnh Nhà hát lớn. Khách sạn cao 7 tầng, khoảng 250 phòng ốc sang trọng từng là nơi đón tiếp cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton, Tổng thống Nga Putin, tỉ phú Bill Gates và lãnh đạo nhiều quốc gia trên thế giới.

Lê Thanh Thủy, quản lý tiếp thị và truyền thông, cho tôi biết hiện khách sạn cũng đang có rất nhiều ưu đãi. Gói ưu đãi lớn nhất hiện nay chỉ 1,9 triệu/đêm cho hạng phòng Deluxe (sang trọng), bao gồm ăn sáng miễn phí. Bữa tối với món bít tết thượng hạng, uống rượu vang miễn phí không giới hạn trong vòng hai giờ.

Ngoài ra, trẻ em dưới 12 tuổi được dùng miễn phí với thực đơn của bé. Ngoài ra, khách còn được lấy phòng sớm, trả phòng trễ mà không bị tính phí như trước đây.

Thủy cho biết gói này nếu tính mức giá cũ là khoảng 6-7 triệu/đêm: "Thời điểm này khách nước ngoài không thể tới được nên chúng tôi xây dựng gói với mức giá phù hợp".

"Mức giá Việt nhưng vẫn là tiêu chuẩn Tây" - Thủy nói về chương trình Hilton CleanStay hiện đang áp dụng trong Tập đoàn Hilton trên toàn cầu về nâng cao an toàn vệ sinh mức đặc biệt, đảm bảo cho khách trong mùa dịch bệnh.

Hưởng thụ khách sạn 5 sao mùa dịch - Ảnh 4.

Các biện pháp vệ sinh phòng dịch được tăng cường ở KS Hilton - Ảnh: TÂM LÊ

Hưởng thụ đẳng cấp

Tận dụng thời điểm nhiều khuyến mãi này, một số khách ở Hà Nội đã chọn chương trình nghỉ dưỡng 4 - 5 sao cho gia đình, nhóm gia đình và các cặp đôi.

Lê Thanh Thủy cho biết Hilton giữa tháng 7-2020 đã đón 10 phụ huynh ở Hà Nội rủ nhau đưa con vào nghỉ dưỡng. Các cháu thích chí ăn uống, học lớp kỹ năng và thỏa sức bơi lội. Trong đợt học sinh cả nước thi tốt nghiệp THPT vừa qua, có những bố mẹ cũng cho con tới khách sạn để nghỉ ngơi, học hành.

"Một số khách xin vào cách ly nhưng chúng tôi từ chối, nếu khách vào để nghỉ ngơi lánh dịch thì chúng tôi xin chào mừng!" - Thủy vui vẻ.

Hiện nay đang có dịch, đồ ăn được phục vụ tận phòng, giữ khoảng cách ở quầy bar, phòng chờ. Nhân viên thay nhau xịt lau cồn, máy khử khuẩn tự động được tập đoàn đưa sang đặt ngay ở lối vào nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc.

Tôi gặp Hà Thị Ly ở phòng lễ tân khách sạn Intercontinental Westlake, chị đang chờ người chồng trẻ làm thủ tục nghỉ dưỡng cuối tuần. Chị Ly quê gốc Lạng Sơn, lấy chồng xuống Hà Nội được hơn một năm. Xem trang Facebook khách sạn có chương trình dành cho các cặp đôi giảm giá mạnh, chị rủ chồng ngay.

"Lâu rồi chúng tôi mới rủ nhau đi nghỉ, đã hơn nửa năm dịch bệnh chẳng đi đâu được. Tôi biết khách sạn có không gian thông thoáng, chỗ nghỉ lại tách biệt trên mặt hồ nên không lo ngại về dịch nhiều. Gói ưu đãi cho cặp đôi rất lãng mạn, chúng tôi sẽ ở đây cuối tuần này" - chị Ly hồ hởi.

Nhân viên Lý Văn Dũng chở tôi trên xe 5 bánh phục vụ riêng của khách sạn tham quan từng cụm phòng nghỉ được xây nổi, tách biệt trên mặt hồ. Cuối tuần nhưng khách vẫn thưa vắng, chính sách ưu đãi cũng không kéo được nhiều khách trong dịp này.

Ở không gian cà phê sang trọng của khách sạn 5 sao Marriot (số 8 Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), những chiếc ghế đệm đã được đặt cách nhau một khoảng. Tôi vẫn thấy một yêu cầu giãn cách được in lịch sự giống menu đặt trên bàn. "Vui lòng ngồi cách thêm một dãy bàn nữa" - một nhân viên nhẹ nhàng hướng dẫn tôi.

Gia đình anh Nguyễn Đức Mạnh, quê ở Quảng Ninh, cùng anh em, con cháu cũng lựa chọn nghỉ dưỡng ở khách sạn mà cựu tổng thống Mỹ Obama từng ở. Họ cùng nhau nhâm nhi cà phê, bánh ngọt, nghe âm thanh ngọt ngào của nghệ sĩ chơi piano ở chính phòng...

Ở các tỉnh thành khác như TP.HCM, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, nhiều khách sạn, resort hạng sang cũng đồng loạt giảm giá 20 - 50%. Lý do vì đối tượng khách nước ngoài không sang du lịch được, nên phải giảm giá để kéo dòng khách Việt.

Một chủ resort 4 sao ở Phan Thiết cho biết họ giảm giá đến hơn 50% và mức này thì không còn lời nữa, nhưng vẫn phải chấp nhận để duy trì hoạt động và trả lương nhân viên.

Du lịch 2-9: đi nhanh về an toàn Du lịch 2-9: đi nhanh về an toàn

TTO - Dù chỉ là kỳ nghỉ ngắn với 3 ngày nhưng lễ 2-9 năm nay được dự báo sôi động ở nhóm khách cá nhân - gia đình với các sản phẩm tour ngắn ngày, ưu tiên đường bộ hoặc tour free & easy.

TÂM LÊ
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận